Chúng ta đều biết rằng tình hình kinh doanh của BlackBerry đang ngày càng tệ. Ngoài thông tin rò rỉ về chiếc smartphone Oslo, trên các trang tin chỉ toàn tin đồn về việc bán công ty của BlackBerry.

{keywords}

Dẫu vậy, BlackBerry không quan tâm tới việc "bán mình". Thay vào đó, theo blogger Eldar Murtazin, hãng công nghệ Canada có thể hợp tác với Samsung nhằm phát triển một smartphone Android tích hợp các dịch vụ của BlackBerry. Thông tin này phù hợp với tin đồn về việc BlackBerry cân nhắc nhảy vào thị trường Android xuất hiện vài ngày trước.

Nếu chính xác, đây không phải lần đầu Samsung và BlackBerry hợp tác với nhau. Hai hãng này trở nên thân thiện sau vụ ra mắt ứng dụng BlackBerry Messenger cho Android. Và gần đây nhất, hai hãng này đã cùng nhau phát triển một tablet bảo mật dựa trên nguyên mẫu tablet Galaxy Tab S 10.5. Ngoài ra, Samsung cũng đồng ý tích hợp giải pháp bảo mật BES12 (BlackBerry Enterprise Server 2012) của BlackBerry vào nền tảng bảo mật KNOX trên các smartphone và tablet Galaxy của hãng từ đầu năm 2015.

Theo thông tin rò rỉ, có thể smartphone chạy Android của BlackBerry sẽ dùng màn hình 5.1 inch độ phân giải 2560x1440 pixel, SoC tám lõi và cặp camera 16MP/5MP. Hồi đầu năm nay, tại MWC, BlackBerry đã trình diễn một nguyên mẫu smartphone nắp trượt độc đáo. Nhiều nguồn tin cho rằng đây chính là mẫu smartphone chạy Android của BlackBerry.

Theo Vnreview/GSMArena