- Kết nối Internet qua ĐTDĐ hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam. Theo số liệu do Facebook ước tính, hiện đã có 36% tổng dân số Việt Nam đang tham gia nền tảng di động.

Các số liệu này được thể hiện rõ trên hoạt động truy cập của người dung di động vào các mạng xã hội như Facebook để giao tiếp và chia sẻ thông tin.

{keywords}
Số liệu người dùng Facebook tại Việt Nam trong nửa đầu 2015.

 

Đơn cử, ở Việt Nam, tính đến tháng 01/2015, lượng người dùng Facebook mỗi ngày đã tăng 43% so với cùng kì năm ngoái. Số lượng người dùng Facebook trên nền tảng di động còn chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng hơn, với 55% tăng thêm cũng trong khoảng thời gian trên.

Người Việt hiện dành khoảng 2,5 tiếng mỗi ngày trên Facebook, gấp đôi thời gian dành để xem TV. Tại Việt Nam, Facebook được sử dụng chủ yếu để trò chuyện với bạn bè hoặc truy cập vào trang Facebook của một thương hiệu nào đó.

Ngoài ra, các số liệu của Facebook cũng cho biết trung bình người Việt Nam truy cập vào mạng xã hội lớn nhất thế giới này khoảng 2,5 giờ/ngày, cao hơn 13% so với mức trung bình của người dùng mạng xã hội trên toàn cầu.

  • H.P.