Trong vòng 2 tuần tới, hơn 1000 cửa hàng Nokia Store tại Việt Nam sẽ phải thay đổi thương hiệu thành Microsoft Store, tuân theo kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu toàn cầu của hãng.

{keywords}
Ông Vinod Muralidharan, Trưởng Đại diện Microsoft Mobile tại lễ ra mắt Microsoft Store đầu tiên tại VN. 

Việc thay đổi này là tất yếu sau khi Microsoft mua lại mảng thiết bị của Nokia trong một thương vụ trị giá hơn 7 tỷ USD hồi năm ngoái.

Chia sẻ trước báo giới sáng nay, ông Vinod Muralidharan, Trưởng Đại diện Microsoft Mobile Việt Nam cho biết: “Việt Nam là thị trường trọng điểm của Microsoft về thiết bị di động. Vì vậy, Microsoft đã có sự đầu tư lớn trong việc chuyển giao thương hiệu Nokia sang Microsoft và đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch này”. Trong khi đó, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh đây sẽ là tiền đề để hãng đưa nhiều thiết bị máy tính cá nhân, dịch vụ… tới người dùng, nhất là khi Windows 10 sẽ được phát hành ra thị trường toàn cầu vào tháng 7 tới.

Trước đó, từ cuối năm ngoái, một loạt thay đổi đã được tiến hành như đã đổi tên văn phòng đại diện của Nokia, thương hiệu điện thoại Nokia Lumia, website Nokia.com. Nhà máy Nokia Việt Nam tại Bắc Ninh cũng được đổi tên thành công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam.

T.C