Bật khóc nức nở trong cuộc họp báo, Thượng Nghị sĩ Anthony Weiner thừa nhận đã chụp ảnh "bộ phận nhạy cảm" của mình rồi gửi tới cho một phụ nữ trẻ mới quen qua mạng Twitter, dù trước đó, rất nhiều lần ông này đã phủ nhận nghi vấn của giới truyền thông.


Hiện người đứng đầu phê Dân chủ, bà Nancy Pelosi đã kêu gọi Thượng viện mở cuộc điều tra xem Weiner có vi phạm quy định chính trị hay không. Về phần mình, dù công khai xin lỗi vợ và thừa nhận mình đã có hành động "rất đáng hối hận", nhưng ông Weiner vẫn từ chối từ chức.



Trở lại với vụ bê bối chính trị mới nhất tại Mỹ, Thượng nghị sĩ Weiner thừa nhận ông đã liên lạc "không đúng phép tắc" với 6 phụ nữ trong vòng 3 năm qua thông qua những mạng xã hội như Twitter và Facebook, đôi khi cả qua điện thoại. Tuy vậy, ông chưa từng gặp hay có quan hệ ngoài đời thực với bất cứ ai trong số họ và cũng không biết chắc tuổi của họ là bao nhiêu. Mắt hoe đỏ và giọng nghẹn ngào, Weiner cho biết ông đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng và đã làm một việc rất ngu ngốc.

Là một trong số 6 phụ nữ mà Weiner tiếp xúc, Meagaen Broussard cho biết Weiner "kết bạn" với cô qua Facebook sau khi cô bình luận về một trong những bài phát biểu post online của ông này vào ngày 20/4. Họ đã trao đổi hơn 100 tin nhắn với nhau và Weiner thường xuyên hướng cuộc trò chuyện đến đề tài sex.



Vụ scandal nổ ra từ cách đây hơn 1 tuần, khi một website của đảng Bảo thủ đưa tin một bức ảnh chụp "bộ phận nhạy cảm" của một người đàn ông đã được gửi đi từ tài khoản Twitter của Weiner cho một sinh viên đại học ở Seattle. Trong nhiều ngày, Weiner liên tục khẳng định ông không gửi bức ảnh trên và mình chỉ là nạn nhân của hacker.

Vụ scandal leo thang từ sáng qua, khi website BigGovernment.com post một loạt ảnh do một phụ nữ ẩn danh gửi đến, khẳng định cô này đã nhận được ảnh "ngực trần" của vị Nghị sĩ. Ngoài ảnh chụp, cô này còn lưu giữ nhiều đoạn chat, ảnh chụp nội y và email trao đổi giữa hai người.

Ngoài ra, trang web chuyên thọc mạch đời tư nhân vật nổi tiếng RadarOnline.com cũng đưa tin một phụ nữ tuyên bố có tới 200 tin nhắn "đong đưa, gợi tình" do Weiner gửi thông qua một tài khoản Facebook mà vị Thượng nghị sĩ này không còn sử dụng. Hiện chưa rõ hai nhân vật của BigGovernment và RadarOnline có phải là một hay không.

Bình luận về bức ảnh chụp "bộ phận nhạy cảm", Weiner cho biết mục đích ban đầu khi gửi chỉ là "một trò đùa". Người nhận bức ảnh là Genette Cordova, 21 tuổi, hiện đang là sinh viên tại bang Washington. Weiner cho biết sau khi gửi ảnh vào hôm 27/5, hai bên vẫn trao đổi thêm vài email nữa.

Trong một diễn tiến kỳ lạ, chủ nhân của website BigGovernment đã tham dự cuộc họp báo của Weiner và tuyên bố trước báo giới rằng trong tay ông ta còn có một bức ảnh nữa với mức độ "nhạy cảm" thuộc hàng "X-rated", tuy nhiên ông không có ý định công bố nó.

Weiner khẳng định đã sử dụng máy tính tại nhà và chiếc điện thoại BlackBerry, chứ không phải máy tính của Chính phủ, để trao đổi và liên lạc với 6 người phụ nữ. Tuy nhiên, điều đó cũng chưa chắc đảm bảo rằng Ủy ban Thượng viện sẽ kết luận ông này không vi phạm quy định đạo đức của một Thượng nghị sĩ.

Tấm ảnh cởi trần của Weiner khiến người ta nhớ lại bức ảnh mà cựu Thượng nghị sĩ Chris Lee, một người thuộc phe Cộng Hòa tại New York, đã từng gửi cho một người phụ nữ qua Craiglist, để rồi chứng kiến tấm ảnh đó bị công bố công khai và phải từ chức hồi đầu năm nay.

Trọng Cầm (Theo AP)