9 tháng sau khi được bán ra, các model iPhone 6 và 6 Plus đã qua sử dụng được bán trên eBay với mức giá bằng 72% giá mua mới. Con số này của iPhone 5S và 5C chỉ là 60% và 48%.

{keywords}

iPhone 6 và iPhone 6 Plus là những "con gà đẻ trứng vàng" thực thụ cho Apple. Không chỉ vượt xa iPhone 5S và 5C về doanh số, bộ đôi này còn góp công lớn giúp Apple có quý lợi nhuận kỷ lục trong lịch sử. Mới đây, thế hệ iPhone mới nhất của Apple còn chứng tỏ giá trị ở một thị trường khác: Thị trường hàng cũ, hàng bán lại. 

Sau khi theo dõi giá của bốn model iPhone trên cả eBay tại Mỹ và Taobao ở Trung Quốc, nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray cho biết, giá trị bán lại của iPhone 6 cao hơn khá nhiều so với những người tiền nhiệm. 9 tháng sau khi được bán ra, các model iPhone 6 và 6 Plus đã qua sử dụng được bán trên eBay với mức giá bằng 72% giá mua mới. Trong khi đó, cũng sau 9 tháng lên kệ, các phiên bản máy cũ của iPhone 5S và 5C chỉ được bán với giá chỉ bằng 60% và 48% máy mới.

Thực tế này cũng diễn ra tương tự trên Taobao, một trang mua hàng online tương tự eBay. Sau 8 tháng bán ra, giá máy cũ của iPhone 6 và 6 Plus đạt mức 73% máy mới; còn iPhone 5S và 5C đạt lần lượt 65% và 53%. 

Munster thừa nhận rằng, việc xem xét giá trị bán lại của iPhone 6 như một dự báo về nhu cầu iPhone trong tương lai không phải là một "phương pháp hoàn hảo". Tuy nhiên, nhà phân tích này tin rằng đó là dấu hiệu cho thấy sức tăng trưởng doanh số của iPhone trong tương lai là rất triển vọng. Munster kỳ vọng iPhone sẽ tiếp tục giành thị phần ở phân khúc cao cấp của thị trường smartphone. Trung Quốc và Mỹ hiện là những thị trường tiêu thụ iPhone lớn hàng đầu của Apple, do đó, giá trị bán lại cao của iPhone 6 và 6 Plus ở hai quốc gia này là đặc biệt quan trọng.

Munster dự đoán trong quý hiện tại (từ tháng 4 đến tháng 6/2015), doanh số iPhone sẽ đạt mốc 46 triệu máy, tăng so với 35,2 triệu máy của cùng kỳ năm ngoái. Sang quý tiếp theo, nhà phân tích của Piper Jaffray cho rằng doanh số iPhone sẽ là 43,5 triệu chiếc, tăng từ 39,2 triệu sản phẩm của quý IV năm tài khóa 2014. 

Theo ICTnews/Cnet