Thủ phạm của cuộc tấn công này cũng chính là nhóm hacker đã tấn công vào Cục Quản lý nhân sự Mỹ.

{keywords}

Đầu tháng này, báo chí rộ lên thông tin Cục Quản lý nhân sự Mỹ bị một nhóm hacker Trung Quốc tấn công và đánh cắp thông tin của 18 triệu nhân viên liên bang. Không chỉ vậy, theo báo cáo trên trang Newsweek của tác giả Jeff Stein, nhóm hacker này cũng đã xâm nhập vào cơ sở dữ liệu hồ sơ cá nhân của các nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Trong tháng 5, một vài nhân viên FBI đã nhận được cảnh báo về việc hồ sơ của họ bị truy cập trái phép do ảnh hưởng từ vụ hacker tấn công Cục Quản lý nhân sự Mỹ  

Hiện có hơn 36.000 nhân viên đang làm việc cho FBI và chưa rõ bao nhiêu trong số này bị ảnh hưởng, nhưng nếu cơ sở dữ liệu nhân sự của FBI bị tấn công sẽ gây ra những hậu quả khôn lường về phản gián hay làm nguy hại đến an ninh quốc gia.

Các hacker sau khi lấy được tài liệu mật liên quan đến quân sự và tình báo của Mỹ với tên gọi SF 86 có thể sử dụng tài liệu này để khai thác, tống tiền hoặc thuê những nhân viên tình báo Mỹ.

Tài liệu mật SF 86 dài 120 trang chứa những thông tin chi tiết về tất cả những người nộp đơn vào lực lượng an ninh của chính phủ bao gồm hồ sơ tài chính (tất cả các khoản nợ hoặc cờ bạc), việc sử dụng thuốc, nghiện rượu, số lần bị bắt giữ, sức khỏe tâm thần và thể chất, số lần xuất ngoại và nhiều thông tin liên quan đến họ hàng người thân.

Theo ông Michael Adams, chuyên gia an ninh máy tính với hơn 20 năm kinh nghiệm trao đổi với tờ The Daily Beast cho biết, khi có được các thông tin từ Cục Quản lý nhân sự, các gián điệp sẽ biết được “ai là mục tiêu tốn nhất cho hoạt động gián điệp tại Hoa Kỳ. Đây được coi là cuộc tấn công mạng thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Adams cũng cho biết cuộc tấn công vào Cục Quản lý nhân sự sẽ gây ảnh hưởng nặng nề nhất cho những người nắm vị trí cao nhất vì càng nắm vị trí cao càng đòi hỏi nhiều thông tin cá nhân chi tiết hơn.

Theo ICTnews/Business Insider