Một báo cáo mới đây tiết lộ camera trước của các thiết bị chạy Windows 10 trong tương lai sẽ hỗ tính năng theo dõi khuôn mặt.

{keywords}

Nguồn tin cho biết phiên bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10 Mobile (số hiệu 5.38.2004) đã xuất hiện tính năng theo dõi khuôn mặt cho camera trước của thiết bị. Tính năng này sẽ giúp cho camera luôn cố định khuôn mặt của đối tượng chụp vào trung tâm khung hình cho dù người đó có đang di chuyển. Song song đó, các biểu tượng của phần mềm chụp ảnh cũng được cập nhật theo hướng hỗ trợ cho người dùng dễ dàng thao tác hơn.

Phiên bản Technical Preview của Windows 10 Mobile được phát hành gần đây nhất cũng giới thiệu một ứng dụng gốc cho phép ghi lại và ghép nối cùng một lúc khuôn mặt của hai người đang trò chuyện với nhau qua hai thiết bị chạy hệ điều hành này. Việc mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia có thể sẽ giúp Microsoft cung cấp thêm nhiều tính năng hữu ích cho các điện thoại chạy Windows trong tương lai.

Dự kiến, Windows 10 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 29/7 tới nhưng phiên bản dành cho các thiết bị di động có mặt muộn hơn (tháng Chín) dành cho các nhà sản xuất (OEM).

Theo Vnreview/PhoneArena