Vụ bạo loạn do các tài xế taxi gây ra nhằm chống lại dịch vụ Uber tại Paris hôm thứ 5 tuần trước đã khiến cảnh sát nước này phải vào cuộc bảo vệ hành khách sử dụng dịch vụ này.


Bạo loạn xảy ra khi những lái xe taxi truyền thống phản đối sự hoạt động của Uber. Họ cho rằng đó là sự cạnh tranh không lành mạnh do ai cũng có thể trở thành tài xế taxi Uber mà không cần giấy phép nghiệp vụ nào.

Nhiều người phản đối Uber đã ném gạch đá, gây gổ và tấn công các tài xế taxi Uber. Thậm chí họ còn lật đổ cả ô tô. Cảnh sát Paris đã phải vào cuộc để hộ tống những người sử dụng dịch vụ Uber. Tuy nhiên, ngay cả khi có mặt của lực lượng cảnh sát, cảnh chống đối và gây gổ vẫn chưa hạ nhiệt. 

Trong một diễn biến khác, Giám đốc Uber Pháp Thibaud Simphal và Giám đốc Uber châu Âu Pierre-Dimitri Gore-Coty vừa bị bắt để phục vụ một cuộc điều tra.

Uber đang ngày càng bành trướng trên toàn cầu mặc dù đã có lệnh cấm dịch vụ này ở một số quốc gia. Người đi đầu cho chiến dịch bành trướng ra toàn cầu của Uber đã nói trên trang Businessweek rằng: “Nếu hiện tại chúng tôi chưa có mặt ở nơi nào đó, thì chúng tôi sẽ tới đó sau một tuần”.

H.P (tổng hợp)