Mẫu iPhone 6c có thể là phiên bản “mở rộng” của iPhone 5s khi dùng vỏ kim loại và màn hình 4 inch. Thiết bị được đồn ra mắt quý I/2016.

{keywords}
iPhone 6c là phiên bản "mở rộng" của iPhone 5s?

Nếu vẫn ưa chuộng iPhone 5s hơn iPhone 6/ 6 Plus, bạn có thể vui mừng trước tin này: Apple được cho là đang phát triển mẫu điện thoại 4 inch mới có tên iPhone 6c. Theo các nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Jefferies, iPhone 6c có khả năng ra mắt vào quý đầu năm 2016 và họ gọi đây là phiên bản “mở rộng” của iPhone 5s.

Theo đó, có hai yếu tố cần quan tâm ở iPhone 6c: đó là nó có xu hướng dùng màn hình 4 inch và dùng vỏ kim loại cứng. Các chuyên gia cũng tin rằng thiết kế iPhone 6c vẫn nhất quán với phong cách từ xưa đến nay của Apple. “Táo khuyết” tiếp tục tìm cách gia tăng độ cứng cho vỏ kim loại của iPhone, điều đó đòi hỏi quy trình sản xuất phức tạp hơn.

Một điều cần lưu ý là các phát hiện của Jefferies về iPhone 6c đều dựa trên khảo sát thị trường, tức là họ dành thời gian để quan sát và phân tích hoạt động của các nhà cung ứng cho Apple để đưa ra một vài quyết định về sản phẩm Apple có thể đang phát triển. Jefferies không hề được công ty tiết lộ gì về mẫu iPhone sắp ra mắt. Và, ngay cả khi thông tin này là chính xác, mọi thứ đều có thể thay đổi khi Apple chính thức giới thiệu thiết bị. Dù vậy, điều thú vị ở đây là Jefferies đưa tin Apple sẽ công bố iPhone 6c vào quý đầu năm 2016. Thông thường, iPhone có sự kiện riêng vào tháng 9 hàng năm.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta được nghe tin Apple phát triển điện thoại 4 inch. Đầu tháng này, ấn phẩm Economic Daily của Trung Quốc cũng đưa tin nhà sản xuất màn hình AU Optronics đang sản xuất màn hình 4 inch cho iPhone mới.

Theo ICTnews/BI