Nhà hát Opera Sydney là địa điểm mới nhất trong danh sách các công trình du lịch văn hóa cấm du khách sử dụng gậy tự sướng khi tham quan tại đây, Fairfax Media đưa tin.

Nhà hát Opera Syney được coi là biểu tượng của Australia và là địa điểm được chụp hình nhiều nhất ở nước này trong năm 2014.

{keywords}
Nhà hát Opera Sydney là địa điểm mới nhất cấm sử dụng gậy tự sướng.

Phát ngôn viên của nhà hát xác nhận rằng, việc chụp ảnh trong buổi biểu diễn sẽ bị cấm hoàn toàn. Tuy nhiên, du khách có thể chụp ảnh selfies ở bên ngoài hoặc ở sảnh trước tòa nhà.

Thực tế để phục vụ du khách mùa hè năm nay, chúng tôi đã cho in các tấm bản đồ trong đó chỉ rõ nhưng nơi nào có thể chụp ảnh selfies tốt nhất cho du khách”, phát ngôn viên bổ sung thêm.

Opera Australia, công ty sử dụng Nhà hát Opera cho hơn 700 buổi biểu diễn mỗi năm của mình khuyến khích các khán giả chụp ảnh selfies trong giờ giải lao của các buổi diễn. Tuy nhiên, việc sử dụng các gậy tự sướng để chụp ảnh không được đồng ý.

Chúng tôi rất muốn mọi người có thể chia sẻ trải nghiệm của họ về opera với bạn bè mình bằng cách chụp ảnh selfies”, Lyndon Terracini, Giám đốc nghệ thuật của Opera Australia nói.

Tuy nhiên tôi sẽ vui hơn nếu các khán giả chụp ảnh trước khi vở diễn bắt đầu hoặc vào giờ giải lao giữa các cảnh. Việc chụp ảnh khi vở diễn đang diễn ra sẽ làm phiền các diễn viên cũng như các khán giả khác”.

Ngoài Nhà hát Opera Sydney, Bảo tàng Quốc gia Victoria ở Melbourne, Bảo tàng Chân dung Quốc gia và Bảo tàng Quốc gia Australia ở Canberra cũng đã cấm sử dụng gậy tự sướng khi tham quan.

Hà Phương (Theo Xinhuanet)