Chụp ảnh bằng gậy tự sướng là một trong những phong trào phổ biến trong cộng đồng ngày nay, thế nhưng nó vẫn bị cấm ở nhiều nơi vì sự mất an toàn khi sử dụng. Người ta có lí do chính đáng để làm điều đó, bởi mới đây đã có 2 người chết vì dùng gậy tự sướng để chụp ảnh trên núi.

{keywords}
Khu vực núi Brecon Beacons.

Vụ việc xảy ra ở Anh vào Chủ nhật tuần trước, khi một nhóm 4 người đang leo núi ở dãy núi Brecon Beacons. Họ gặp phải một cơn bão bất ngờ và còn tệ hơn thế: bị sét đánh khi đang dùng gậy tự sướng. Chiếc gậy kim loại này đã "hút" sét và khiến 2 người trong đoàn thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Khi vụ việc xảy ra, một đơn vị binh sĩ Hoàng Gia Anh đang thực hiện diễn tập ở khu vực núi Brecon Beacons, một viên sĩ quan ở gần đã nhanh chóng tiến hành cứu hộ và cứu được 2 trong số 4 người này.

Trong số 2 người bị thiệt mạng, có một người đàn ông 50 tuổi là giám định viên của giải thưởng Duke Of Edinburgh (DofE) ở Anh, người còn lại là một chàng trai. Hai người bị thương đã được đưa đi chữa trị tại bệnh viện Morriston và bệnh viện hoàng tử Charles.

Theo Trí thức trẻ/ Independent