Bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus có tiềm năng trở thành bom tấn thành công nhất mọi thời đại của Apple, giới phân tích đánh giá. Lý do thực ra không thể đơn giản hơn: Vẫn còn rất nhiều người dùng muốn xài màn hình lớn.

{keywords}

Kể cả sau khi Apple tung ra 2 mẫu iPhone mới vào tháng 9 năm nay, thì bộ đôi iPhone 6 vẫn tiếp tục bán chạy, chuyên gia Timothy Arcuri của Cowen & Co nhận định. Ông này lưu ý rằng sức cầu dành cho smartphone màn hình lớn giá rẻ vẫn còn ở mức cao, do đó, Apple có cơ hội lớn để bán được nhiều iPhone nếu như giảm giá bán của iPhone 6, dọn đường cho 2 model mới.

"Tôi nghĩ sức cầu của iPhone 6 vẫn còn duy trì rất lâu nữa", ông Arcuri tuyên bố.

Theo các thông tin đồn đoán tới thời điểm này về iPhone mới, chúng sẽ có thêm một số cải tiến như màn hình cảm ứng lực Force Touch và camera mạnh hơn. Nhưng sự thay đổi là không quá nhiều. Nếu giá mềm đi, iPhone 6 và 6 Plus hoàn toàn thi đấu ngang ngửa với các smartphone Android đầu bảng khác, do chúng có kích cỡ tương đương nhau. Trước đây, iPhone 5S khi giảm giá vẫn bị chê là nhỏ hơn hầu hết smartphone Android có cùng giá bán.

Vấn đề mấu chốt là Apple cần phải định giá thật chuẩn, khiến cho iPhone 6 và 6 Plus trở nên thực sự hấp dẫn trong mắt người dùng.

Còn nhớ trong cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh quý gần nhất, Tổng giám đốc Tim Cook không thể ngừng nói về việc đã có bao nhiêu người dùng chuyển từ Android sang iPhone. Xu hướng này nhiều khả năng vẫn tiếp diễn, đặc biệt là khi Apple giảm giá iPhone 6, 6 Plus, Arcuri dự đoán.

"Đây là mẫu iPhone đầu tiên ghi nhận lượng nhảy tàu rõ rệt đến như vậy. Samsung đang ở vào một giai đoạn cực kỳ khó cạnh tranh ở phân khúc cao cấp".

Giả thuyết của Arcuri thực ra không mới. Ngay từ hồi tháng 4, một chuyên gia khác là Gene Munster cũng đã đưa ra dự đoán tương tự, khi nhận định Apple sẽ vượt qua kỳ vọng của phố Wall và nắm giữ thị phần nhiều hơn cùng kỳ các năm trước nhờ thành công của iPhone 6. Munster thậm chí còn gọi iPhone 6 và 6 Plus là "nhân tố hoàn toàn khác biệt" so với các phiên bản iPhone mà Apple từng ra mắt.

Theo dự kiến, Apple sẽ công bố kết quả tài chính quý III (bao gồm ba tháng 4, 5 và 6) vào ngày mai. Nếu không có gì đột biến, đây sẽ lại tiếp tục là một quý "điên rồ" nữa của iPhone.

T.C