20 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015 sẽ được tôn vinh tại Đại hội Thi đua yêu nước ngành thông tin và truyền thông diễn ra vào sáng mai, 24/7, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn thông tin tại cuộc họp báo trước Đại hội tại trụ sở Bộ TT&TT sáng nay, 23/7.

Theo đó, 20 cá nhân nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT là những cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Ban tổ chức Đại hội thi đua yêu nước của Bộ TT&TT lựa chọn trong số những cá nhân điển hình tiên tiến do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu từ Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp. 

{keywords}

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trả lời báo chí tại họp báo sáng 23/7. Ảnh: Lê Văn.

Việc lựa chọn các cá nhân này dựa trên quan điểm ưu tiên suy tôn các tập thể có thành tích xuất sắc và chú trọng cá nhân là người lao động trực tiếp sản xuất ở vùng sâu, vùng xa và cá nhân là người dân tộc thiểu số.

Báo VietNamNet có một cá nhân điển hình tiên tiến được tôn vinh trong Đại hội Thi đua yêu nước lần này.

Đại hội Thi đua yêu nước ngành TT&TT giai đoạn 2011-2015 nhằm đánh giá thành tựu, kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đúc rút những bài học kinh nghiệm đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn tiếp theo.

Thông qua đại hội, các mô hình mới, các kinh nghiệm hay về tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng, kinh nghiệm về xây dựng các điển hình tiên tiến sẽ được tôn vinh, giới thiệu để tiếp tục nhân rộng, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Để tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước ngành TT&TT giai đoạn 2011-2015, trước đó các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ TT&TT đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến các cấp. Bộ TT&TT cũng thành lập Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước và Tiểu ban giúp việc Ban Tổ chức chuẩn bị cho đại hội.

Theo dự kiến, sẽ có khoảng 560 đại biểu được triệu tập tham dự đại hội, bao gồm đại diện các tập thể tiên tiến đã được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Cờ thi đua Chính phủ, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Chiến sĩ thi đua, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động giai đoạn 2011-2015.

Trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, trong giai đoạn 2011-2015 vừa qua, ngành TT&TT đã có đã có 2  tập thể, 2 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 4 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 103 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ về thành tích dẫn đầu công tác thi đua hàng năm; 928 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ TT&TT về thành tích dẫn đầu công tác thi đua hàng năm; 13 tập thể được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng; 111 tập thể được tặng Huân chương Lao động các loại; 231 tập thể được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 43 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 1.679 lượt cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ TT&TT; 418 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4.800 lượt cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT; hàng nghìn tập thể, cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Lao động xuất sắc, Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở của Bộ, ngành...

Trước phiên chính thức của Đại hội Thi đua yêu nước ngành TT&TT diễn ra vào sáng mai, trong chiều nay, Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước sẽ tổ chức giao lưu với các điển hình tiên tiến được tôn vinh trong giai đoạn này.

P.V