- Hàng loạt các hoạt động đang được tích cực chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam và 68 năm ngày thành lập Công đoàn Thông tin Truyền thông.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện diễn ra sáng nay, các thành viên tiểu ban giúp việc đã báo cáo Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn về công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm dự kiến diễn ra trong tháng 8 tới đây.

{keywords}

Theo đó, ngoài cuộc thi “Viết về 70 năm truyền thống ngành Bưu điện” do Công đoàn Thông tin Truyền thông phát động từ tháng 7, đã nhận được hàng ngàn bài viết, các hoạt động chính của dịp kỷ niệm cũng đang được chuẩn bị khẩn trương.

Theo thông tin từ Tiểu ban giúp việc, Lễ mít-tinh kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện và 68 năm ngày thành lập Công đoàn TT&TT sẽ diễn ra vào ngày 14/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Dự kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp ngành TT&TT cùng các cán bộ từng làm việc trong ngành TT&TT sẽ tham dự lễ kỷ niệm.

Cùng ngày, Bộ TT&TT cũng sẽ phát hành bộ tem đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện. Các mẫu tem sẽ được trưng bày ngay ngoài sảnh của Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nơi diễn ra lễ kỷ niệm.

Trước đó, đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT cũng như đại diện các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp thuộc Bộ sẽ tham dự lễ dâng hương liệt sĩ ngành Bưu điện tại tỉnh Tây Ninh. Dự kiến, lễ dâng hương sẽ được tổ chức vào ngày 9/8.

Cũng trong dịp này, một bộ phim tài liệu khẳng định những cống hiến, dấu ấn của ngành Bưu điện Việt Nam trong suốt 70 năm qua cũng sẽ được xây dựng và phát hành.

Sau khi nghe các báo cáo, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo, ngoài các hoạt động nêu trên, trước lễ kỷ niệm chính diễn ra vào 14/8, Công đoàn TT&TT nên phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện trong toàn ngành. Theo Thứ trưởng Tuấn, phát động phong trào thi đua sẽ tạo thành một chuỗi hoạt động trước, trong và sau lễ kỷ niệm.

Về phim tài liệu về những dấu ấn và cống hiến của ngành Bưu điện trong 70 năm qua, Thứ trưởng Tuấn cho rằng đây là công việc khó vì những thành tích của ngành Bưu điện trong suốt 70 năm qua là rất lớn. Do đó, Thứ trưởng chỉ đạo đơn vị chủ trì việc xây dựng bộ phim sớm lên phương án kịch bản chi tiết trình Ban chỉ đạo và lãnh đạo Bộ duyệt.

P.V