Tối 28/7, Motorola, thương hiệu nay đã về tay Lenovo, đã chính thức công bố dòng smartphone Moto G thế hệ thứ ba (2015), với giá bán khởi điểm chỉ từ 180 USD, tương đương 3,96 triệu đồng.

{keywords}

Họ máy Moto G của Motorola gây được tiếng vang khá tốt trên thị trường di động nhờ theo đuổi công thức "ngon, bổ, rẻ" một cách nghiêm túc: Các con dế thuộc họ này đều sở hữu phần cứng mạnh hơn nhiều so với mức giá bình dân của nó, và Moto G 2015 cũng không phải là ngoại lệ.

So với các model trước đó, phiên bản lần thứ 3 sở hữu thiết kế cải tiến, một vài nâng cấp về phần cứng và có thêm một số lựa chọn về trang trí dành cho những khách hàng muốn tạo phong cách riêng cho con dế của mình. Motorola cho thấy họ xoay xở khá tốt khi giữ cho Moto G được cập nhật với xu hướng chung: thiết kế và các tông màu mới giúp cho con dế bình dân này không bị tẻ mắt, trong khi sự nâng cấp về phần cứng đảm bảo Moto G 2015 không bị lạc hậu so với các đối thủ.

Theo trang Phone Arena, cấu hình của Moto G 2015 bao gồm màn hình 5 inch với độ phân giải 720 x 1280p, tương đương mật độ điểm ảnh 294 ppi. Đây là độ phân giải vừa đủ để sắc nét, nhất là nếu ta chỉ xét ở phân khúc siêu rẻ, bởi nếu Motorola cố tăng độ phân giải lên thì sẽ gây sức ép và quá tải cho vi xử lý cũng như pin của thiết bị. Tuy nhiên, vi xử lý của máy đã được nâng cấp thành chip lõi tứ Snapdragon 410 của Qualcomm, đây là dòng chip 64-bit rẻ nhất của hãng này, thay vì chỉ hỗ trợ điện toán 32-bit như hai phiên bản Moto G đầu tiên.

Một điểm mới nữa cũng rất thú vị là Moto G 2015 là model đầu tiên được phát hành thành 2 phiên bản khác nhau: một model với bộ nhớ trong 8GB và RAM 1GB, trong khi model còn lại có bộ nhớ 16GB và RAM 2GB. Cả hai phiên bản đều có thể mở rộng được khả năng lưu trữ nhờ hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 32GB.

Mặc dù vậy, các fan của camera có thể cảm thấy hơi thất vọng một chút vì Moto G 2015 không có sự cải tiến nào đáng kể: Tất nhiên, bộ đôi camera chính 13MP và camera phụ 5MP vẫn rất ổn về độ phân giải và năng lực chụp ảnh so với các đối thủ đồng hạng, nhưng người dùng chờ đợi nhiều sự tươi mới hơn là đèn flash LED 2 tông cho phép chụp ảnh đêm cân bằng sáng hơn. Các thao tác tắt như Quick Capture được vay mượn từ Moto X, cho phép vẩy nhanh thiết bị để kích hoạt ứng dụng chụp hình, kể cả khi điện thoại đang ở chế độ chờ - một cú vẩy thứ hai sẽ chuyển từ camera chính sang camera selfie - cũng chỉ là một sự nhấn nhá hơn là cách tân rõ rệt.

Sản phẩm sẽ chính thức mở bán trên phạm vi toàn cầu kể từ ngày 28/7 (giờ Mỹ) với giá 180 USD cho bản 8GB và 220 USD cho bản 16GB.

T.C