Theo cấu hình được cho là rò rỉ của mẫu phablet đầu bảng mới nhất từ Samsung - Galaxy Note 5, con dế này sẽ đi theo phong cách thiết kế của Galaxy S6 khi loại bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD để nhường chỗ cho các linh kiện khác và đảm bảo độ mỏng cho máy.

{keywords}
Hình ảnh được cho là của Galaxy Note 5. Ảnh: @evleaks

Theo nhà báo Evan Blass của trang blog chuyên đăng tin rò rỉ nổi tiếng @evleaks, các cấu hình của Note 5 bao gồm màn hình 5.66 inch có độ phân giải QHD 1440 x 2560p, tương đương mật độ điểm ảnh 515 ppi.

"Não bộ" của thiết bị này sẽ là chipset Exynos 7420 - cùng loại với chipset đang dùng trong Galaxy S6 và S6 Edge. Trong đó, 4 lõi chip được chỉnh xung nhịp ở tốc độ 2.1 GHz, bốn lõi còn lại có tốc độ 1.5 GHz để phục vụ các tác vụ cơ bản. RAM của Note 5 có dung lượng lên tới 4GB, cùng với bộ nhớ trong 32GB. Mặc dù vậy, việc nó thiếu vắng khe cắm thẻ nhớ vẫn khiến nhiều người tiếc nuối.

Liên quan đến camera, Note 5 sẽ sở hữu camera chính 16MP tương tự như S6. Camera mặt trước có độ phân giải 5MP để phục vụ selfie và chat video. Note 4 rất được khen về chất lượng chụp ảnh nên kỳ vọng đặt ra cho Note 5 ngay từ đầu đã rất cao. Về hệ điều hành, Android 5.1.1 sẽ được cài sẵn.

Theo giới thạo tin, Samsung sẽ trình làng Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ tại sự kiện Unpacked mới nhất của hãng, dự kiến khai màn vào ngày 13/8 tới đây tại New York.

T.C