Ngay khi có tin về vụ bắt giữ 3 hacker tại Tây Ban Nha, nhóm AnonOps trực thuộc Anonymous đã ra một thông báo trên blog của họ, sẽ trả thù với chỉ vỏn vẹn hai từ: “Expect Us” (hãy đợi đấy!).


  Hình ảnh trên blog của nhóm AnonOps trực thuộc Anonymous.

Cả ba hacker bị bắt đều được cho là người đứng đầu chi nhánh Tây Ban Nha của nhóm hacker khét tiếng Anonymous. Chúng hiện đang sống tại Almeria, Barcelona và Valencia. Được biết, trong danh sách những trang web bị tấn công gồm có website của Sony, hai ngân hàng của Tây Ban Nha là BBVA và Bankia, công ty năng lượng của Ý Enel, và trang web của chính phủ Ai Cập, Algeria, Libya, Iran, Chile, Colombia và New Zealand.

Ba cá nhân này bị buộc tội tiến hành những cuộc tấn công từ chối dịch vụ trên quy mô lớn với mục đích đánh sập những trang web kể trên. Vụ bắt giữ được tiến hành sau khi BIT, đội chuyên trách về tội phạm công nghệ cao của lực lượng cảnh sát dân sự Tây Ban Nha vào cuộc.

Trước đó, Anh, Mỹ và Hà Lan cũng đã có những vụ bắt giữ liên quan tới nhóm hacker khét tiếng này. Trong cuộc điều tra, hơn 2 triệu dòng chat qua giao thức IRC đã được các điều tra viên giám định để tìm ra những người có liên quan.

Một trong ba hacker bị bắt đã tạo ra một server IRC tại nhà, và server này được dùng để điều hành những cuộc tấn công. Không chỉ có vậy, cảnh sát cũng tìm thấy công cụ tạo malware và phần mềm bẻ khóa mạng WiFi trong máy tính của hai người còn lại.


Ngay khi có tin về vụ bắt giữ trên các phương tiên thông tin đại chúng, nhóm AnonOps trực thuộc Anonymous đã ra một thông báo trên blog của họ với chỉ vỏn vẹn hai từ: “Expect Us” (hãy đợi đấy).

Thanh Phong
(Theo Arstechnica)