50 doanh nghiệp này sẽ được xem xét, bình chọn trên 4 lĩnh vực: BPO, ITO & KPO; Phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT, Ứng dụng và giải pháp cho mobile cùng Nội dung số và các dịch vụ gia tăng.

Theo Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt nam (VINASA), 50 doanh nghiệp được bình chọn sẽ được giới thiệu, quảng bá thông tin trong ấn phẩm đặc biệt  “Vietnam’s 50 Leading IT Companies 2015” bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, phát hành đến các đối tác công nghệ tại 100 quốc gia, vùng lãnh thổ.

{keywords}
Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân (ngoài cùng bên trái) trao giấy chứng nhận cho Top 30 Doanh nghiệp CNTT của năm 2014. 

Tất cả các doanh nghiệp ứng viên đều phải trải qua quy trình bình chọn khắt khe với 6 tiêu chí đánh giá chính gồm về: Nhân lực; Thị trường và khách hàng; Công nghệ và sản phẩm; Các chỉ tiêu tài chính; Công tác lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp; Giải thưởng, danh hiệu và các thành tích đặc biệt được công nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động thể hiện trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp (CSR). Các hồ sơ tham gia chương trình sẽ phải vượt qua 3 vòng bình chọn: Xét chọn hồ sơ; Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Bình chọn chung tuyển. Các doanh nghiệp CNTT có pháp nhân tại Việt Nam và được thành lập từ 3 năm trở lên đều có cơ hội tham gia chương trình. Thời hạn đăng ký: ngày 20/8/2015.

So với lần đầu tổ chức năm 2014, Chương trình có một số thay đổi nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp trong ngành. Quy mô lựa chọn được nâng từ 30 lên 50 doanh nghiệp, mở rộng thêm 2 lĩnh vực xét chọn là lĩnh vực Nội dung số và các dịch vụ gia tăng và lĩnh vực Ứng dụng và giải pháp cho mobile. Đây là các lĩnh vự đang phát triển rất nhanh chóng ở Việt Nam trong những năm vừa qua và là lĩnh vực mà Việt Nam có nhiều lợi thế, có thể giúp rút ngắn khoảng cách với thế giới, đại diện VINASA lý giải.

Dự kiến Lễ công bố và ra mắt ấn phẩm đặc biệt sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Ngày CNTT Nhật Bản (Japan ICT Day 2015) diễn ra vào tháng 10/2015 tại Tp. Hồ Chí Minh.

T.C