Samsung mới đây đã chính thức thừa nhận việc không đảm bảo an toàn cho môi trường làm việc của các công nhân tại nhà máy bán dẫn của công ty ở Hàn Quốc. 

{keywords}

Một quỹ bồi thường trị giá lên đến 85,8 triệu USD đã được công ty Hàn Quốc thành lập nhằm hỗ trợ cho các nhân viên bị bệnh bạch cầu và một số bệnh hiểm nghèo khác do làm việc trong môi trường của nhà máy.

Theo điều tra của nhóm các nhà hoạt động Sharps thì có đến hơn 200 trường hợp công nhân của Samsung bị nhiễm bệnh sau khi làm việc tại nhà máy của công ty. Và đáng lo ngại hơn là đã có khoảng 70 người qua đời vì những căn bệnh mắc phải. Trước đó, một vụ rò rỉ khí gas tại nhà máy sản xuất của Samsung cũng đã dẫn đến trường hợp công nhân bị tử vong.

Trước các thông tin đã được chứng thực, Kwon Oh-hyun, CEO của Samsung đã phải "đăng đàn" xin lỗi nhằm xoa dịu tình hình, ông cho biết: "Chúng tôi nên giải quyết vấn đề trước đó nhưng đã không làm như vậy. Chúng tôi chân thành xin lỗi…".

Một phần của quỹ trên sẽ được gửi tới người lao động và gia đình của họ nhằm xoa dịu tình hình, số khác sẽ được Samsung đầu tư vào việc thuê các công ty chuyên nghiệp giúp khảo sát và đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện môi trường làm việc của công nhân trong thời gian tới.

Theo Trí thức trẻ/ Engadget