Dòng chip Skylake mới nhất của Intel sẽ được trang bị tính năng mở máy bằng giọng nói.

Hãng Intel vừa mới giới thiệu tính năng mới này trong Diễn đàn Các nhà phát triển Intel (Intel Developer Forum) diễn ra hôm qua, 18/8 tại Mỹ.

{keywords}
Các máy tính cài Windows 10 với dòng chip mới của Intel có thể mở bằng giọng nói.

Theo đó, với những chiếc máy tính Windows 10 có trang bị dòng chip mới của Intel, bạn chỉ cần nói “hey Cortana” (chào Cortana) hoặc “Cortana, wake up” (Cortana, tỉnh dậy!), một vi xử lý tín hiệu kỹ thuật số sẽ nhận dạng giọng nói của bạn và khởi động lại máy tính của bạn khi đang ở trạng thái nghỉ.

Khi máy tính được mở, trợ lý ảo của hệ điều hành Windows 10 sẽ bắt đầu làm việc và bạn có thể sử dụng tất cả những lệnh bằng giọng nói để làm việc từ việc mở video hay nhạc.

Trên thực tế, tính năng tương tự cũng từng xuất hiện trên Xbox One của Microsoft và chiếc điện thoại Moto X của Motorola. Tuy nhiên, với những thiết bị này, sau khi sự hiếu kỳ qua đi, bạn sẽ nhận ra rằng việc mở chúng theo cách thông thường dễ chịu hơn nhiều là dùng giọng nói.

Hãng Intel cũng không đề cập đến việc tính năng mới sẽ tiêu tốn bao nhiêu năng lượng khi thiết bị luôn phải trong trạng thái “luôn luôn lắng nghe” hay người dùng có phải mua thêm thiết bị ngoại vi nào để sử dụng tính năng này hay không.

Mặc dù vậy, Intel nói rằng, tính năng này cũng có thể xuất hiện trên dòng chip Core M mà hãng ra mắt hồi năm ngoái nếu thiết bị được cài đặt Windows 10 và sử dụng trợ lý ảo Cortana.

Hà Phương (Theo The Verge)