Apple vừa chính thức thông báo họ sẽ tiến hành thay thế miễn phí camera  iSight (camera sau) bị lỗi trên một số chiếc iPhone 6 Plus mà họ đã bán ra từ cuối năm ngoái.

{keywords}

Apple đã thừa nhận trên website hỗ trợ khách hàng của công ty rằng, một số mô – đun camera sau của iPhone 6 Plus bị lỗi và sẵn sàng thay thế miễn phí cho khách hàng của mình.

Giống như phát hiện của một số thành viên của diễn đàn 9to5Mac, Apple cũng cho biết: "một tỷ lệ nhỏ iPhone 6 Plus" có thành phần camera bị lỗi làm cho bức ảnh chụp bị mờ hơn. Camera bị lỗi nằm trong số những sản phẩm được bán ra từ khoảng tháng 9/2014 đến tháng 1/2015.

Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone 6 Plus có hiện tượng ảnh chụp bị mờ, bạn có thể vào trang hỗ trợ khách hàng của Apple để nhập số serial của máy để biết xem thiết bị của mình có nằm trong diện được Apple hỗ trợ thay thế camera hay không. Lưu ý thêm rằng Apple chỉ thay thế camera iSight của chiếc iPhone 6 Plus mắc lỗi chứ không thay mới nguyên máy cho khách hàng.

Apple cũng thông báo cho người dùng là họ có thể liên hệ với các cửa hàng được ủy quyền hoặc nhà mạng nơi mua chiếc iPhone 6 Plus để được kiểm tra và thay mới camera cho sản phẩm. Chương trình này sẽ có giá trị trong vòng 3 năm kể từ ngày chiếc iPhone 6 Plus đầu tiên được bán ra.

Nếu bạn có một chiếc iPhone với màn hình bị nứt, Apple sẽ tính phí màn hình khi thay thế cho bạn và sẽ không tiến hành đồng thời việc thay màn hình và camera cho thiết bị. Apple không cho biết là thời gian thay thế sẽ diễn ra trong bao lâu.

Tại sao việc thay thế camera bị lỗi lại trở nên quan trọng? Vì với iPhone 6 Plus, Apple đã nâng cấp camera chính lên cảm biến 8-megapixel iSight cho chất lượng ảnh chụp như một máy ảnh chuyên nghiệp nên việc để ảnh bị mờ khi chụp là một việc rất khó chịu với nhiều khách hàng đam mê chụp ảnh.

Theo Vnreview/Macworld