Một bức ảnh được cho là chụp mô hình case bảo vệ dành riêng cho iPhone 6C vừa xuất hiện trên mạng. Nguyên mẫu này được làm từ bìa và có vẻ như được tạo ra để đảm bảo mọi thứ đều "ngon nghẻ" trước khi đưa vào sản xuất đại trà.

{keywords}
Bức ảnh được cho là chụp case dành cho iPhone 6C.

Theo PhoneArena, mẫu case này sẽ sớm được đưa vào sản xuất trong thời gian tới, trùng khớp về thời điểm với tin đồn về việc iPhone 6C sẽ được Apple tung ra trong cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Thời gian gần đây, chuỗi nhà máy Foxconn, nơi lắp ráp iPhone chính cho Apple, đã phải tuyển dụng thêm rất nhiều công nhân. Một số nguồn tin khẳng định số công nhân này được cần để sản xuất iPhone 6C chứ không phải bộ đôi 6s và 6s Plus, đồng thời tái xác nhận phiên bản giá rẻ này sẽ có kích cỡ 4-inch quen thuộc.

Để so sánh, cả iPhone 6s sở hữu màn hình 4.7 inch, trong khi iPhone 6s Plus vẫn dùng màn hình 5.5 inch giống như các phiên bản tiền nhiệm. Bộ nhớ trong tối thiểu sẽ là 32GB và phiên bản lớn nhất lên tới 128GB. Ngược lại, iPhone 6C sẽ chỉ có duy nhất một dung lượng là 16GB mà thôi.

Nguyên mẫu case bảo vệ cũng cho thấy iPhone 6C sẽ có chung vị trí đặt camera và đèn flash giống như iPhone 6 hay iPhone 6s. Theo chuyên gia Evan Blass của trang @evleaks nổi tiếng, iPhone 6C sẽ được công bố ngay trong sự kiện 9/9 tới đây, cùng với bộ đôi iPhone mới. Tuy vậy, sản phẩm này sẽ không thể đáp xuống thị trường trước cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 vì nhà máy phải ưu tiên dành công suất cho iPhone 6s và 6s Plus.

Việc Apple tung ra iPhone 6C có thể xuất phát từ việc nhiều người dùng Táo khuyết vẫn gắn bó với màn hình nhỏ 4-inch hơn là để theo đuổi phân khúc giá rẻ. Thực tế cho thấy, iPhone 5C không hề thành công trong việc thu hút thêm người dùng, bởi mức giá của nó vẫn bị quá cao. Dù không công khai thừa nhận nhưng rõ ràng, Apple gần như đã khai tử sản phẩm này.

T.C