Trái ngược với những phản ánh trước đây về việc Apple Watch tụt dốc không phanh, Best Buy vừa tiết lộ sản phẩm này tiêu thụ mạnh đến mức hãng đã quyết định bày bán tại toàn bộ 1050 cửa hàng của mình ngay trước cuối tháng 9.

Nên biết rằng, hiện Best Buy chỉ mới dè dặt phân phối Apple Watch tại 100 cửa hàng mà thôi. Đồng thời, Best Buy còn mở rộng chương trình "cửa hàng bên trong cửa hàng" của Apple, khi thiết lập riêng một khu vực đặc biệt để trưng bày các sản phẩm của Apple.

{keywords}

Tại cuộc họp báo hôm 268, Best Buy cho biết, khu vực mới rộng hơn sẽ có nhiều bàn trưng bày điện thoại, máy tính và iPad hơn. Hiện Best Buy đã lắp đặt được xấp xỉ 350 khu vực như vậy và dự kiến tăng lên thành 520 khu vực trước kỳ lễ hội cuối năm. Các bàn trưng bày mới cũng là nơi rất tuyệt để quảng cáo và bán Apple Watch, đại diện Best Buy nhấn mạnh.

"Hiện nhu cầu dành cho Apple Watch đang rất nóng, cả ở các cửa hàng lẫn trên website Best Buy, nên chúng tôi quyết định kể từ ngày 4/9 tới, sẽ bày bán Apple Watch tại hơn 900 cửa hàng của mình. Và đến cuối tháng 9, sản phẩm này sẽ hiện diện ở toàn bộ 1050 cửa hàng của Best Buy, cùng với xấp xỉ 30 cửa hàng chuyên bán điện thoại Best Buy Mobile".

Hồi tháng 7, các dữ liệu từ Slice gợi ý rằng lượng tiêu thụ của Apple Watch đã cắm đầu đi xuống sau thời gian đầu "hot" hàng". Một số nhà phân tích cũng có chung nỗi lo ngại khi liên tiếp hạ thấp mức dự đoán doanh số Apple Watch trong năm 2015 và 2016.

Các đối thủ thì không ngần ngại dìm hàng Apple Watch. Tổng giám đốc Nick Hayek của hãng Swatch mới đây đã phủ nhận Apple Watch với tư cách "một cuộc cách mạng" trên thị trường đồng hồ thông minh. Thay vào đó, ông này cho rằng Apple Watch chỉ là món đồ chơi thú vị mà thôi. 

Mặc dù vậy, Tổng giám đốc Tim Cook vẫn kiên trì trấn an giới đầu tư rằng chiếc đồng hồ thông minh này có phong độ 9 tuần đầu tiên tốt hơn hẳn so với iPhone và iPad đời đầu trước đây. Còn hãng 1010Data thì nhận định Apple Watch hiện đang kiểm soát tới 88% thị trường smartwatch.

Tại thời điểm này, Apple cũng đã mở rộng phạm vi mở bán Apple Watch đáng kể so với giai đoạn đầu. Ngoài Mỹ và Canada, Apple Watch cũng đã bắt đầu xuất hiện ở một số chi nhánh của chuỗi bách hóa MYER của Úc. Trang iPhone Addict đưa tin Apple Watch sẽ mở bán thông qua chuỗi bán lẻ điện tử FNAC của Pháp kể từ ngày 27/8.

Trong số này, MYER có cửa hàng trên phạm vi toàn nước Úc, dù hãng này mới chỉ bán Apple Watch ở 4 cửa hàng lớn nhất của mình hiện nay tại Sydney, Melbourne, Brisbane và Perth mà thôi. FNAC cũng có hơn 100 cửa hàng tại Pháp và sẽ bắt đầu bán Apple Watch qua website lẫn cửa hàng "đinh" của mình tại Đại lộ Champs Elysees của thủ đô Paris.

T.Cầm