Không thể không nhắc đến bộ đôi iPhone mới, mà theo kế hoạch sẽ chính thức trình làng vào ngày 9/9 tới đây. Hiển nhiên, đây chính là 2 smartphone được ngóng đợi nhất của năm. Tuy nhiên, nếu như bạn không phải là tín đồ của Apple thì vẫn còn rất nhiều lựa chọn đẳng cấp khác dành cho bạn.

Chẳng hạn như bộ đôi smartphone Lumia đầu bảng mới cài hệ điều hành Windows 10 Mobile của Microsoft, cũng như hai smartphone Nexus mới của Google cài Android 6.0. Đấy là chưa kể BlackBerry cũng được đồn là sắp ra mắt một con dế Android với bàn phím QWERTY.

1. iPhone 6s/ 6s Plus

Thời điểm công bố: 9/9.

{keywords}

Nếu như bạn là fan của iPhone, có nhiều lý do để bạn phấn khích chờ đợi bộ đôi iPhone mới nhất. Theo các tin đồn, chúng sẽ được trang bị công nghệ cảm ứng lực Force Touch cho phép kích hoạt nhiều tính năng dựa trên lực ấn mạnh/nhẹ của ngón tay vào màn hình, chipset A9 nhanh hơn và camera cải tiến của Sony với độ phân giải 12MP và khả năng quay video 4K. Chưa hết, iPhone 6S còn được đồn là iPhone đầu tiên sở hữu RAM 2GB, cho phép chạy các ứng dụng nặng nuột nà hơn. Đặc biệt, các fan nữ sẽ có thêm một tông màu mới để lựa chọn là vàng hồng (rose gold).

2. LG Nexus 5 (2015)

Thời điểm công bố: Tháng 9/tháng 10.

{keywords}
Vài tháng trở lại đây, nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ khẳng định LG và Google đã bắt tay nhau để phát triển một phiên bản cập nhật của Nexus 5 (cả người dùng lẫn giới chuyên môn đều đánh giá Nexus 5 là smartphone Nexus thành công nhất cho đến thời điểm này). Cấu hình đồn đoán của siêu phẩm này gồm có màn hình 5.2 inch, vi xử lý 6 lõi Snapdragon 808 của Qualcomm, loa kép mặt trước, cổng USB Type C và đầu đọc vân tay ở mặt sau.

Về phần mềm, Nexus 5 (2015) sẽ là một trong hai smartphone đầu tiên trên thị trường được cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất. Nếu như tin đồn là chính xác thì bất cứ ai không thích những mẫu phablet quá cồng kềnh đều sẽ cảm thấy hứng thú với Nexus 5 mới. 

3. Huawei Nexus

Thời điểm công bố: Tháng 9/Tháng 10.

{keywords}

Nếu như các đồn đoán gần đây là đáng tin cậy thì Huawei cũng sẽ sớm tung ra mẫu smartphone Nexus đầu tiên của mình vào mùa thu năm nay. Các manh mối cho thấy Huawei Nexus sẽ là thiết bị kế nhiệm Nexus 6 của Motorola khi sở hữu kích cỡ màn hình 6-inch, chipset 8 lõi Snapdragon 810 của Qualcomm, RAM 3GB và đầu đọc vân tay ở mặt sau. Ngoài ra, giới thạo tin cũng cho hay Huawei Nexus sẽ có thiết kế toàn kim loại đầu tiên trong họ máy Nexus. 

4. Microsoft Cityman và Talkman

Thời điểm ra mắt dự kiến: Tháng 9/tháng 10.

{keywords}

Với việc hệ điều hành WIndows 10 Mobile đã sẵn sàng để ra mắt, thông tin đồn đoán cũng xuất hiện ngày càng nhiều về việc Microsoft sẽ không chỉ tung ra một, mà tới 2 smartphone cao cấp để "lăng xê" cho hệ điều hành mới nhất này. Theo đó, Lumia 950, tên mã Talkman, sẽ sở hữu màn hình 5.2 inch trong khi Lumia 950XL với tên mã Cityman là một phablet 5.7 inch. Cấu hình của bộ đôi đều thuộc phân khúc đầu bảng với màn hình phân giải cao, camera PureView 20MP với ống kính Zeiss danh tiếng ở mặt sau, chipset mới nhất của Qualcomm và RAM 4GB.

5. BlackBerry Venice Slider

Thời điểm lên kệ: Tháng 11

Trong nỗ lực tìm lại hướng đi cho mình, BlackBerry đã quyết định sẽ tung ra một smartphone cài hệ điều hành Android để mở rộng nền tảng người dùng tiềm năng. Theo đó, Venice Slider sẽ kết hợp các kỹ năng phần cứng truyền thống và phần mềm bảo mật của Dâu đen với danh mục ứng dụng phong phú, khổng lồ của Android. Cấu hình được đồn đoán bao gồm bàn phím QWERTY trượt, màn hình QHD cong nhẹ, vi xử lý 6 lõi Snapdragon 808 của Qualcomm, camera chính 18MP có bộ chống rung quang học. 

T.Cầm