Do vấn đề liên quan đến sản xuất đèn hậu, iPhone 6s Plus màn hình 5.5 inch có thể khó mua hơn iPhone 6s.

{keywords}
iPhone 6s (trái) và iPhone 6s Plus.

Nhà phân tích Ming Chi Kuo của hãng chứng khoán KGI vừa gửi đi bức thư ngắn đến các nhà đầu tư hôm 14/9. Theo blog Apple Insider, ông tiết lộ vấn đề mà nhà cung ứng Minebea của Apple đang gặp phải, buộc “táo khuyết” phải thay gấp các đơn hàng với Radiant với hi vọng giải quyết được sự cố. Ông Kuo cho biết, thời gian giao iPhone 6s Plus là từ 3 đến 4 tuần sau đợt phát hành chính thức ngày 25/9 và model 5.5 inch sẽ khan hàng do khó khăn trong sản xuất mô-đun đèn hậu kể trên.

Radiant và Apple từng cộng tác trước đây khi Radiant cung ứng mô-đun đèn hậu cho iPad mini. Do kích thước của iPad mini và iPhone 6s Plus tương đối gần nhau, chuyên gia tin rằng Radiant có thể có kinh nghiệm hơn Minebea trong sản xuất đèn hậu.

Bức thư của ông Kuo được đưa ra ngay sau khi Apple tuyên bố doanh số iPhone 6s và 6s Plus đang trên đà phá kỷ lục của iPhone 6 và 6 Plus năm 2014. Một năm trước, bộ đôi iPhone 6 gây ấn tượng khi tiêu thụ được 10 triệu máy chỉ trong cuối tuần đầu tiên mở bán. Năm nay, có thêm nhiều nước xuất hiện trong danh sách mở bán đợt 1 iPhone 6s và 6s Plus, trong đó có Trung Quốc là thị trường “béo bở” của Apple.

Theo ICTNews/Apple Insider