Chương trình Bình chọn 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015 (Vietnam’s 50 Leading ICT Companies 2014) vừa thông báo đã chọn được 40 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, thay vì 50 Doanh nghiệp như kế hoạch ban đầu.

Trong số này có 18 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực BPO, IT Outsourcing, Offshoring; 15 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, phần mềm; 7 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nội dung số, ứng dụng và giải pháp cho mobile.

{keywords}
Chủ tịch MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân (ngoài cùng bên trái) trao giấy chứng nhận cho các DN được bình chọn năm 2014.

Đây là kết quả từ Hội nghị bình chọn với sự tham gia của 21 thành viên hội đồng là đại diện từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện các cơ quan báo chí và các chuyên gia CNTT.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, sau hơn 1 tháng phát động, đã có 87 đề cử tham gia chương trình. Tuy nhiên, sau khi xem xét số liệu, nghe các đoàn thẩm định báo cáo, nhằm đảm bảo chất lượng của danh sách doanh nghiệp hàng đầu, Hội đồng bình chọn đã quyết định chỉ lựa chọn 40 doanh nghiệp CNTT đáp ứng đầy đủ, ở mức độ cao các tiêu chí của chương trình đề ra.

Được biết đã có 11 đoàn thẩm định do Ban tổ chức thành lập, đi đến từng doanh nghiệp đề cử để thẩm định thực tế các số liệu khai báo trong hồ sơ, cơ sở vật chất cũng như phỏng vấn lãnh đạo doanh nghiệp về định hướng phát triển... làm cơ sở cho Hội đồng bình chọn đánh giá, lựa chọn chính xác.

Sau khi chọn lựa các doanh nghiệp, VINASA sẽ biên soạn và xuất bản ấn phẩm “40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015” và sẽ được ra mắt tại Hội nghị Gia công xuất khẩu phần mềm và Ngày CNTT Nhật Bản diễn ra ngày 14-15/10 tới tại Tp. Hồ Chí Minh. Ấn phẩm sẽ được xuất bản bằng 2 ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật. Ngoài ra, thông tin về các doanh nghiệp được lựa chọn cũng được giới thiệu và cập nhật trên website: leadingitcompanies.com.

T.C