Bạn muốn sở hữu một con dế với tính năng có một không hai, không thể tìm thấy ở bất kỳ smartphone nào khác? Bạn muốn smartphone của mình phải nổi bật giữa đám đông nhờ "vũ khí bí mật"?

Dù rừng smartphone ngày nay cơ bản là giống nhau về hình thức và na ná nhau về công năng, nhưng vẫn có 5 smartphone "khác biệt" như vậy để phục vụ nhu cầu của bạn:

1. Sony Xperia Z5 Premium: Cuộc cách mạng 4K

Cuộc đua không có hồi kết giữa các hãng về độ sắc nét của màn hình smartphone đã được nâng lên một nấc thang mới, khi hồi đầu tháng 9 vừa qua, Sony công bố mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình 4K - Sony Xperia Z5 Premium. Màn hình IPS 5.5 inch của con dế này có độ phân giải lên tới 2160 x 3840p, tương đương mật độ điểm ảnh "bỏng mắt" 808 ppi. Để so sánh, con dế đứng ngay sau Z5 Premium trên bảng xếp hạng PPI là Samsung Galaxy S6 chỉ sở hữu mật độ điểm ảnh 588 ppi mà thôi, thấp hơn 40% so với Z5 Premium.

{keywords}

Cũng cần phải lưu ý là Z5 Premium chỉ kích hoạt độ phân giải 4K khi hiển thị ảnh hoặc bật phim mà thôi. Nói cách khác, với những ứng dụng khác hay khi bạn duyệt menu thì màn hình vẫn chỉ dừng lại ở độ phân giải 1080p để tiết kiệm pin.

2. Apple iPhone 6S / iPhone 6S Plus: 3D Touch

Dù iPhone luôn đứng tách biệt với thế giới smartphone "nói chung" nhưng bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus còn độc đáo và khác biệt hơn nữa, nhờ tính năng màn hình cảm ứng lực 3D Touch mới ra mắt. Với khả năng nhận biết và phân biệt được giữa một cú chạm nhẹ, một cú ấn và một cú ấn mạnh, màn hình 3D Touch hứa hẹn dọn đường cho những phương thức tương tác hoàn toàn mới - đa dạng, phức tạp nhưng vẫn rất trực quan - giữa người dùng với smartphone.

{keywords}
Màn hình 3D Touch là tính năng độc của iPhone 6s và 6s Plus

Mặc dù Huawei đã nhanh chân giật mất danh hiệu smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị màn hình cảm ứng lực Force Touch (hãng này ra mắt Mate S tại triển lãm IFA hồi đầu tháng 9), nhưng còn xa thì công nghệ của Huawei mới so sánh được với iPhone 6S về trải nghiệm và công năng. Hơn nữa, doanh số hạn chế của Mate S cũng khó lòng thuyết phục giới lập trình viết ra những ứng dụng như Facebook, Instagram, Dropbox khai thác màn hình cảm ứng lực Force Touch.

3. BLU Studio Energy: Kẻ chạy đua marathon miệt mài

{keywords}

Trong số tất cả những smartphone đang hiện diện trên thị trường, Blu Studio Energy là con dế đứng đầu về điểm số liên quan đến pin. Nhờ khối pin có dung lượng khủng lên tới 5000 mAH, kết hợp cùng các linh kiện tiết kiệm pin khác, Blu Studio Energy có thể duy trì hoạt động trong liên tục 14 giờ 53 phút, hơn gấp đôi so với Samsung Galaxy S6.

Không may là thời lượng pin ấn tượng có lẽ là lý do duy nhất để bạn mua con dế này. Cấu hình còn lại khá hẻo với màn hình 5 inch 720 x 1280p, vi xử lý lõi tứ Cortex-A7 tốc độ 1.3 GHz, GPU Mali 400, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có hỗ trợ thẻ nhớ, camera chính 8MP và camera phụ 2MP.

4. Samsung Galaxy S6 Active: Sức mạnh nồi đồng cối đá

{keywords}

Nếu như bạn tìm kiếm một con dế mạnh mẽ cả về nghĩa đen (chịu được va đập và điều kiện khắc nghiệt của môi trường xung quanh) lẫn nghĩa bóng (cấu hình tối tân, pin khủng) thì Galaxy S6 Active chính là lựa chọn đầu bảng cho bạn. Phiên bản này về cơ bản không khác nhiều về cấu hình phần cứng so với Galaxy S6 chuẩn, nhưng có dung lượng pin lớn hơn, cùng thân máy chịu được nước, bụi và chống được va đập.

Cụ thể, với dung lượng 3500 mAh, Galaxy S6 Active có thể hoạt động liên tục trong 12 tiếng 9 phút trong bài sát hạch của PhoneArena. Đây thực sự là một phong độ ấn tượng, nhất là khi cấu hình của máy rất mạnh, gồm màn hình 5,2 inch QHD kết hợp với chipset 8 lõi Exynos 7420 và RAM 3GB.

5. Marshall London: Nghe nhạc đúng chất!

{keywords}

Với các fan nghe nhạc thì Marshall London chắc chắn là một lựa chọn đáng để mắt. Trong khi hầu hết smartphone khác chỉ tập trung vào chip siêu nhanh, màn hình siêu nét, pin siêu lâu thì Marshall London chính là con dế nghe nhạc đỉnh nhất hiện hành.

Cần lưu ý rằng cấu hình của Marshall London chỉ ở mức trung bình, không có gì đặc biệt với chipset Qualcomm Snapdragon 410, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng, camera chính 8MP và camera phụ 2MP. Tuy nhiên, âm thanh mới là lĩnh vực mà con dế này thể hiện sự vượt trội với hai loa stereo ACC cỡ lớn, vòng xoay chỉnh âm lượng, nút Mute (câm) riêng, cùng với đôi mic MEMS có chức năng loại bỏ nhiễu. Máy cũng có tới 2 jack cắm tai nghe, cho phép hai người cùng thưởng thức nhạc một lúc. Ngoài ra, phụ kiện đi kèm máy còn có tai nghe Mode được đánh giá rất cao của Marshall. Về phương diện phần mềm, London được cài khá nhiều ứng dụng nghe nhạc tùy biến và phần mềm Equalizer riêng.

T.C