Bạn có cảm thấy chiếc iPhone của mình chạy chậm đi kể từ khi iPhone 6S và iPhone 6S Plus ra đời? Đây sẽ là nguyên nhân của điều đó.

{keywords}

Công ty dữ liệu Statista đã nghiên cứu vấn đề "iPhone chạy chậm đi" trong 7 năm và phát hiện ra rằng, bạn sẽ cảm thấy iPhone của mình ngày càng chạy chậm hơn nhất là khi iPhone mới được phát hành.

Statista cho biết, có 2 lý do cho điều này.

Trước tiên là do tâm lý người dùng. Ở mỗi thời điểm iPhone mới phát hành, người dùng thường có cảm giác chiếc iPhone của mình đã lỗi thời và chạy chậm hơn  trước.

{keywords}

Nguyên nhân thứ 2 là do khi Apple phát hành iPhone mới cũng đồng thời với việc ra mắt phiên bản mới của hệ điều hành iOS. Các phiên bản iOS mới sẽ không hỗ trợ tối ưu cho các thiết bị đời cũ hơn do cấu hình của máy đã lỗi thời và đã kém đi theo thời gian. Mặt khác, các ứng dụng cũng được các lập trình viên viết mới để phù hợp với những bộ vi xử lý (CPU) và đồ hoạ (GPU) mới mạnh mẽ hơn, mà không phải cố gắng hạn chế hiệu năng của chúng như các thế hệ iPhone trước.

Vì thế, nếu bạn lo lắng về việc iPhone của mình sẽ chạy ì ạch hơn thì điều đầu tiên là phải cân nhắc việc nâng cấp lên các phiên bản iOS mới cho đến khi có những đánh giá xem nó có tối ưu cho các iPhone đời cũ hay không. Mặt khác, bạn cũng yên tâm rằng, khi Apple phát hành iPhone mới không có nghĩa là iPhone của bạn chạy chậm hơn trước đó.

H.P (theo Cultofmac)