Một chàng trai đã cầu hôn bạn gái mình bằng ứng dụng hỏi đáp về bộ phim Harry Potter trên hệ điều hành Android, bởi người anh yêu rất thích nền tảng và bộ phim này.


Jon C. Hodgson ở bang New Jersey (Mỹ) đã tìm cách cầu hôn bạn gái mình trong suốt hai năm. Hodgson cho biết anh muốn làm điều gì đó ngạc nhiên hơn là viết lời cầu hôn lên trời hoặc chiếu lên các bảng điện tử trong các buổi thi đấu thể thao. Anh bắt đầu tìm ra câu trả lời cho mình sau khi xem các quảng cáo Parisian Love và Dear Sophie vốn rất được ưa chuộng của Google.

Bạn gái của Hodgson dùng HTC Incredible. Ảnh: Gadget.pdamu.
Kế hoạch cầu hôn của Hodgson bắt đầu từ một chiếc smartphone chạy Android mà Meghan, bạn gái của anh, đang "mê mẩn". Kỹ sư máy tính, Hodgson, chia sẻ: "Cô ấy có một chiếc HTC Incredible và tôi cũng vậy. Lúc đó, tôi tự nhủ rằng: mình phải làm gì để cô ấy không đề phòng, chú ý và rồi khiến cô ấy ngạc nhiên bởi một lời cầu hôn?". Meghan thì lại chỉ thích hai thứ: bộ phim Harry Potter và điện thoại Android mới của cô ấy.

Ý tưởng của Hodgson rất đơn giản. Anh tạo nên một ứng dụng giả danh quảng cáo bộ phim Harry Potter sắp ra mắt. Người dùng sẽ phải trả lời một vài câu hỏi của chương trình để nhận vé xem phim miễn phí tại buổi công chiếu đầu tiên. Lời cầu hôn sẽ nằm trong số những câu hỏi đó.

Tuy nhiên, Hodgson không biết làm ứng dụng Android. Anh nói, "tôi đã thử một vài công cụ phát triển nhanh, nhưng chúng không giúp tôi thực hiện được những thứ cần thiết trong khoảng thời gian cho phép". Một người bạn đã giới thiệu cho Hodgson bộ phần mềm cho các nhà phát triển nghiệp dư của Google Labs và Hodgson, một người không có chút kiến thức gì về Java, cũng nhanh chóng hoàn thành được ứng dụng của mình.

Hogdson xây dựng màn hình chủ của ứng dụng trên với các điều khoản sử dụng cùng năm câu hỏi về Harry Potter và các hình ảnh trên web.

Một hôm, khi hai người đi ăn tối, Hodgson đã cho Meghan xem ứng dụng mới mà anh tự tạo. Meghan tỏ ra rất thích thú và bắt đầu chơi. Khi tới câu hỏi cuối cùng "Em có đồng ý lấy anh không?", Meghan giật mình, ngước lên và hỏi "Cái gì cơ?" Hodgson kể, Meghan phải mất một lúc sau mới định thần lại và trả lời "Em đồng ý".

Meghan bị bất ngờ trước câu hỏi cuối cùng của ứng dụng do Hodgson tạo ra. Ảnh: Jonq.
Hodgson cho biết anh không có ý định đưa ứng dụng của mình lên Android Marketplace mà kể lại câu chuyện này qua website của mình. Anh cho biết mình không làm việc đó vì lợi nhuận mà chỉ muốn kiếm một khoản tiền nhỏ đủ để trả cho bữa tối hôm đó bằng cách treo một vài quảng cáo Google Ads trên trang web.

Thanh Tùng (Theo Sohoa)

XEM CÁC THÔNG TIN CÔNG NGHỆ NÓNG TẠI ĐÂY