Việc tự động sử dụng dữ liệu di động khi tín hiệu Wi-Fi yếu đã khiến nhiều người dùng phải thanh toán khoản cước phí khổng lồ.

Apple đang phải đối mặt với vụ kiện về tính tăng Wi-Fi Assist trên iOS 9, sau khi nhiều người dùng phàn nàn về cước phí dữ liệu di động của họ.

Trong đơn kiện, bên nguyên cho rằng Apple đã không thông báo rõ ràng về tính năng Wi-Fi Assist khiến tổng chi phí phát sinh lên tới 5 triệu USD, nhiều người dùng thậm chí không biết về sự tồn tại của tính năng này khiến cước phí Data đội lên đáng kể.

{keywords}

Wi-Fi Assist được Apple thiết kế sâu trong Cài đặt khiến người dùng khó có thể thao tác.

Nguyên đơn là William Scott Phillips và Suzanne Schmidt Phillips, đại diện cho nhiều người dùng các thiết bị iOS 9 khác. Apple bị cáo buộc vi phạm các điều luật khi không giới thiệu đầy đủ về tính năng, cạnh tranh không lành mạnh và quảng cáo sai sự thật.

Wi-Fi Assist là tính năng hữu ích được Apple bổ sung vào iOS 9, mỗi khi tín hiệu Wi-Fi yếu thiết bị sẽ ưu tiên chuyển sang sử dụng dử liệu di động. Người dùng có thể tắt tính năng này trong Cài đặt > Dữ liệu di động và tắt Wi-Fi Assist.

Cách đây ít ngày Apple cũng đối mặt với án phạt lên đến gần 1 tỷ USD vì các cáo buộc vi phạm sáng chế trên các dòng chip của iPhone và iPad.

Theo Zing