Tại sự kiện hồi tháng 9, Apple đã công bố chiếc máy tính bảng cỡ đại iPad Pro nhưng chưa tiết lộ thông tin về thời điểm phát hành của sản phẩm này.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, thời điểm phát hành iPad Pro đã được ấn định vào ngày 11/11 tới. Vào thời điểm đó, người dùng có thể mua iPad Pro thông qua các gian hàng trực tuyến hoặc các đại lý bán lẻ trên thị trường.

Bút từ Apple Pencil giá 99USD và bàn phím Smart Keyboard giá 169USD đi kèm iPad Pro cũng được bán ra vào cùng ngày đó. iPad Pro có giá khởi điểm 799USD, với màn hình 12,9-inch, độ phân giải 2.732x2.048p với số lượng điểm ảnh cao nhất từ trước đến nay với con số 4,6 triệu.

{keywords}

Máy trang bị chip A9X 64-bit mới nhất mà theo Apple công bố có thể mang lại hiệu năng xử lý cao gấp 1,6 lần so với iPad Air 2 và hiệu năng đồ hoạ gấp hai lần. Apple cũng khẳng định rằng, iPad Pro mang lại hiệu năng tổng thể nhanh hơn 80% và hiệu năng đồ hoạ nhanh hơn 90% so với các dòng máy tính di động (portable PC).

Với cấu hình này, iPad Pro có thể đảm nhận tốt các tác vụ cao cấp như xử lý, biên tập phim với iMovie hay chơi game với hiệu năng của những chiếc PC cao cấp. Điểm độc đáo ở dòng tablet này là được trang bị hệ thống âm thanh nổi với 4 loa ngoài tích hợp ở 4 góc giúp mang lại chất lượng trung thực nhất. Ngoài ra, máy tích hợp camera 8MP ở mặt sau.

Nguyễn Minh