Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện về Internet lớn trong khu vực với chủ đề “Internet of things” diễn ra tại khách sạn Sheraton Hà Nội, ngày 19/11 tới.

{keywords}

Xu hướng “Internet of thing” sẽ đem lại cơ hội chưa từng có cho tổ chức, doanh nghiệp. Đây là xu thế tất yếu cho quá trình đổi mới và ước đoán sẽ mang lại các giá trị tương đương 19.000 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Hiện nay có khoảng 8 tỷ các thiết bị kết nối, nhưng đến năm 2020 sẽ lên tới 80 tỷ thiết bị. Trên thế giới đã hình thành các liên minh “Internet of thing”  như liên kết quốc tế giữa các khu vực (EU - Hàn Quốc, EU - Trung Quốc, EU - Nhật Bản…), liên minh các hãng (Intel, Samsung, Dell, Broadcom,..)

Tại Việt Nam, S.M.A.C với Social (mạng xã hội), Mobility (di động), Analytics (phân tích dữ liệu lớn) và Cloud (điện toán đám mây) đang tạo ra xu thế phát triển “thông minh” trên mọi lĩnh vực. Một số ý tưởng và sản phẩm về “Internet of thing” đã bắt đầu xuất hiện như nhà thông minh, các thiết bị điều khiển trong gia đình, giao thông…

“Ngày Internet Việt Nam 2015” là ngày hội của cộng đồng Internet, các doanh nghiệp: hạ tầng, di động, ứng dụng trên  internet, giá trị gia tăng, dịch vụ online, nội dung số, thương mại điện tử, marketing online, an toàn internet, ...các công ty  khởi nghiệp, nguồn nhân lực trẻ, trường, viện, các tổ chức xã hội, hội, hiệp hội nghề nghiệp....

Đây là một cuộc triển lãm tầm cỡ khu vực, nơi giới thiệu, vinh danh, quảng bá những công nghệ liên quan đến internet tiên tiến nhất trên thế giới với sự tham gia tích cực của các tập đoàn lớn như: VNPT, FPT, Viettel, Mobifone, CMC, Google, Qualcomm, Samsung, Ericson, ZTE…. 

P.V