Dù iPhone 6S và 6S plus chỉ vừa mới lên kệ chưa lâu, nhưng những tin đồn liên quan đến kế hoạch của Apple dành cho iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện.

Hiện danh sách tính năng của iPhone 7 còn khá mơ hồ, nhưng theo các chuyên gia công nghệ, dưới đây là 7 tính năng mà Apple rất cần phải trang bị cho iPhone mới, nếu như không muốn tụt hậu so với các đối thủ và khiến người dùng thất vọng.

1. Thời lượng pin lâu hơn

Từ nhiều năm nay, Apple luôn duy trì thời lượng pin iPhone ở mức vừa đủ: "cả ngày" với cường độ sử dụng bình thường. Tuy nhiên, với những người dùng thường xuyên vào mạng, chơi game hay lướt Facebook thì pin iPhone thực sự là nỗi ám ảnh của họ, khi cứ nửa ngày lại phải cắm sạc một lần. Có vẻ như Apple thích thiết kế cho máy mỏng hơn, đẹp hơn thay vì chừa chỗ lớn hơn cho pin. Với iPhone 7, rất nhiều người tuyên bố họ thà chấp nhận điện thoại dày hơn một chút, miễn là pin có thể sử dụng được lâu hơn.

{keywords}

2. Sạc không dây

Ý nghĩ chỉ việc vứt iPhone trên đế sạc là pin sẽ tự động được nạp đầy có hấp dẫn bạn không? Nhiều đối thủ khác của iPhone như Samsung Galaxy S6 đã cung cấp tính năng đầy tiện lợi này, nhưng Apple vẫn rất cứng đầu. Chỉ có điều, nếu iPhone 7 vẫn nhất quyết nói Không với sạc không dây, không ít khách hàng sẽ nổi giận, nhất là khi ngày càng nhiều địa điểm công cộng như cà phê Starbuck đã lắp đặt các đế sạc không dây phục vụ khách hàng.

{keywords}

3. Sạc nhanh

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu thời gian của bạn eo hẹp trong khi iPhone lại cần phải sạc? Trong khi ấy, nhiều smartphone đối thủ hỗ trợ tính năng Quick Charge 2.0, thậm chí 3.0 của Qualcomm có thể sạc đầy tới 70% pin chỉ trong vòng 30 phút cắm điện. Nếu iPhone 7 được trang bị tính năng này, người dùng sẽ rất biết ơn Táo khuyết vì không ai muốn "ôm tường" suốt 3 tiếng đồng hồ như hiện nay cả.

{keywords}

4. Model khởi điểm có bộ nhớ lớn hơn

Xin lỗi Apple, nhưng rõ ràng là bộ nhớ 16GB quá đỗi là hà tiện. Sau khi cài đặt hệ điều hành iOS và một số ứng dụng cơ bản, chỗ trống còn lại để người dùng lưu trữ ảnh, video hay dữ liệu chẳng còn lại là bao. Trong khi đó, phiên bản 64GB lại có giá ngất ngưởng. Người dùng đang thực sự mong mỏi iPhone 7 sẽ học theo các smartphone khác và trang bị bộ nhớ 32GB cho phiên bản tối thiểu.

{keywords}

5. Màn hình chống vỡ

Một số smartphone mới ra mắt gần đây như Motorola Droid Turbo 2 sở hữu màn hình cực bền và cứng, có thể chịu đựng được những cú rơi úp mặt mà không rạn nứt gì. Trong khi đó, iPhone vốn có tiếng là mong manh dễ vỡ. Nếu như Tim Cook trang bị công nghệ màn hình nhiều lớp giống như Moto ShatterShield cho iPhone 7, tính năng này sẽ rất được người dùng tán thưởng.

{keywords}

6. Cho phép người dùng ẩn hoặc xóa ứng dụng

Apple cài sẵn khá nhiều ứng dụng trên iPhone và đôi khi, chúng chiếm quá nhiều diện tích trên màn hình. Nhưng thay vì phải giấu chúng đi trong một thư mục lớn, sẽ rất tuyệt nếu Apple cho phép người dùng đơn giản là xóa ứng dụng, hoặc ít nhất thì cũng ẩn chúng khỏi màn hình Home.

{keywords}

7. Đường viền máy mảnh hơn

Nhiều hãng smartphone đã chứng minh bạn hoàn toàn có thể sở hữu màn hình lớn mà kích thước của chiếc điện thoại không quá to. Lấy thí dụ, Galaxy Note 5 sở hữu màn hình lớn hơn cả iPhone 6s Plus, nhưng kích cỡ tổng thể của nó lại nhỏ hơn, đó là nhờ đường viền bao quanh màn hình mảnh mai hơn, tỷ lệ màn hình/thân máy tối ưu hơn. Hy vọng rằng thiết kế của iPhone 7 sẽ khắc phục được nhược điểm này.

{keywords}
Samsung Galaxy Note 5 có đường viền mảnh hơn iPhone 6s Plus rất nhiều

T.Cầm