IS vừa đăng tải thông điệp thứ 2, tuyên bố sẽ trả đũa Anonymous để chứng minh họ mới là ông chủ của thế giới ảo.

Một tài khoản Telegram được cho là nằm trong nhóm tuyên truyền của IS vừa phát đi thông điệp mới, đáp lại lời tuyên chiến của nhóm hacker Anonymous. Theo đó, IS tự nhận mình mới là "ông chủ của thế giới ảo".

Kênh truyền thông của IS trên ứng dụng nhắn tin Telegram vừa gửi đi thông báo, yêu cầu các thành viên của họ đổi ảnh đại diện trên Twitter với ảnh một chiếc giày màu đen in trên lá cờ nước Pháp.

{keywords}

Một phần tử vũ trang của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS. Ảnh: Business Insider.

Thông báo này xuất hiện vài ngày sau khi Anonymous tuyên bố sẽ thực hiện cuộc tấn công mạng lớn nhất từ trước đến nay nhắm vào IS, tiêu biểu nhất là động thái đánh sập hàng nghìn tài khoản Twitter được cho là có liên quan đến tổ chức này.

Bên cạnh lời kêu gọi các thành viên đổi ảnh đại diện trên Twitter, kênh Telegram cũng gửi thông điệp bằng tiếng Ả-rập, hứa hẹn sẽ có những động thái trả đũa Anonymous.

Rachel Bryson - nhà nghiên cứu của Quilliam Foundation - cho biết, nội dung IS muốn truyền tải là "sẽ có một điều gì đó sắp xảy ra, các người hãy bình tĩnh chờ đợi và chứng kiến việc bọn ta mới là ông chủ của thế giới ảo". Bryson là người chuyên nghiên cứu các thông tin tuyên truyền của IS.

"Tôi không rõ đây có phải động thái IS tuyên chiến với Anonymous hay không nhưng họ hứa sẽ trả đũa. Rõ ràng, họ đang cố gắng chế nhạo Anonymous. Tuy nhiên, đăng một thông điệp thì dễ. Họ có thể đáp trả mạnh mẽ hay không, chúng ta vẫn phải chờ đợi".

Đây là lần thứ 2 trong ít ngày qua, IS truyền tải thông điệp có liên quan đến nhóm hacker Anonymous. Lần đầu tiên, IS gọi Anonymous là những kẻ ngu ngốc và đưa ra hướng dẫn với các thành viên của tổ chức để tránh bị hack: "Không mở bất cứ đường link nào từ các nguồn không rõ ràng. Thay đổi địa chỉ IP thường xuyên và không nói chuyện với người không quen biết trên Telegram hoặc qua tin nhắn Twitter".

Anonymous bắt đầu gây chiến với IS từ tháng 1, sau vụ tấn công khủng bố vào toà soạn tạp chí Charlie Hebdo của Pháp. Nhóm hacker này đã công bố và triệt hạ các tài khoản Twitter có liên quan đến IS cũng như hàng loạt website cực đoan.

Sau vụ khủng bố tại Paris cuối tuần trước, Anonymous tiếp tục tuyên chiến với IS, cảnh báo sẽ có hàng loạt vụ tấn công mạnh nhắm vào tổ chức này.

Theo Zing