Điện thoại nắp gập, hay còn gọi là điện thoại vỏ sò, đã bị lỗi mốt từ vài năm nay nhưng điều đó không có nghĩa là chúng đã chết.

Trên thực tế, vẫn còn một bộ phận người dùng rất trung thành với kiểu dế này, bằng chứng là Samsung vừa mới bán ra thị trường Hàn Quốc 1 mẫu smartphone Android nắp gập. Không dừng lại ở đó, thông tin và hình ảnh của một con dế tương tự cũng vừa xuất hiện trên mạng.

{keywords}


Theo trang SamMobile, những hình ảnh này được đăng lên mạng sau khi một chiếc điện thoại mẫu vượt qua quy trình xác thực TENAA tại Trung Quốc. Tên mã của sản phẩm này là SM-W2016, mô phỏng phiên bản vỏ sò của con dế đầu bảng Galaxy S6. Máy sở hữu màn hình Super AMOLED 3.9 inch, với độ phân giải 1280 x 768p và bàn phím số T9 kiểu cổ điển mà người dùng feature phone chẳng ai xa lạ.

Vi xử lý được chọn là Exynos 7420 8 lõi do Samsung tự sản xuất, với RAM 3GB và bộ nhớ trong 64GB. Camera chính có độ phân giải 16MP, cao gấp 8 lần so với một chiếc điện thoại nắp gập bình thường tại thời điểm hoàng kim của chúng.

Rõ ràng, con dế này sẽ không hấp dẫn được những fan của smartphone màn hình lớn hoặc smartphone thiết kế phẳng kiểu iPhone. Nhưng chắc chắn, với những người thích thiết kế nắp gập, đây vẫn là một lựa chọn đáng tò mò khi kết hợp cấu hình cao cấp và nền tảng Android với nhau.

{keywords}

Việc gõ bàn phím số/chữ trên một con dế Android sẽ là trải nghiệm rất thú vị. Một phần lý do khiến smartphone màn hình cảm ứng thành công rực rỡ như vậy là vì nó được trang bị bàn phím QWERTY ảo, có thể hiển thị theo chiều dọc lẫn xoay ngang theo máy. Nhưng với một thiết bị nắp gập, sự tiện lợi và dễ dùng đó sẽ bị tước mất. Kể cả khi bàn phím ảo được kích hoạt, người dùng sẽ vẫn phải với qua bàn phím thật để chạm vào màn hình.

Hiện chưa rõ thời điểm mở bán của SM-W2016 này là khi nào, cũng như nó sẽ được phân phối ở những thị trường nào. Nhưng nhiều khả năng, con dế này sẽ được bán ở châu Á và các thị trường mới nổi, nơi vẫn còn tương đối người dùng điện thoại nắp gập.

Hiện Samsung vẫn đang bán Galaxy Folder với giá 250 USD tại Hàn Quốc, nhưng con dế nắp gập này có cấu hình không mạnh bằng SM-W2016 khi chỉ trang bị màn hình 3.8 inch 480x800p, camera 8MP và RAM 2GB.

T.C