Rất nhiều người khi chia tay bạn trai/bạn gái sẽ trải qua một khoảng thời gian "đau khổ". Sự đau khổ sẽ càng tăng lên khi bạn lướt Facebook và bắt gặp những hình ảnh mình từng chụp, chia sẻ với người cũ.

{keywords}

Nếu đã từng trải qua những cảm xúc như vậy, bạn sẽ thấy thích thú với tính năng mới của Facebook giúp bạn quên đi tình cũ sau khi chia tay. Trước đây, bạn có thể phải tự xóa ảnh, block người cũ nhưng điều đó vẫn chưa hiệu quả, vì một số bức ảnh bạn từng được tag có thể vẫn sẽ hiện lên dòng thời gian.

{keywords}

Bạn có thể lựa chọn nhìn thấy ít thông tin của người yêu cũ.

Công cụ mới được Facebook giới thiệu có thể giúp bạn dễ quên người cũ hơn với 3 phương án: giảm thiểu số lần bạn nhìn thấy những hình ảnh và thông tin liên quan đến người đó, giảm thiểu số lần người đó nhìn thấy bạn, và giảm số lần những người khác xem được bài viết trong quá khứ có sự xuất hiện của cả hai.

{keywords}

Hoặc lựa chọn cho người đó ít "nhìn thấy" mình hơn.

{keywords}

Hay hạn chế để người ngoài nhìn vào những bài viết được đánh dấu.

Bạn sẽ được mời dùng thử tính năng này khi chuyển đổi trạng thái quan hệ trên Facebook. Bạn có thể chọn cả ba phương án, và chỉ với một nút bấm Facebook sẽ giúp bạn thực hiện việc đó. Facebook cho biết đây là một phần trong nỗ lực giúp cho những người đang trải qua giai đoạn khó khăn cảm thấy thoải mái hơn.

Theo The Verge, công cụ này đã bắt đầu được thử nghiệm tại Mỹ và sẽ được triển khai rộng hơn dựa trên phản hồi của người dùng.

Theo Vnreview