Trong 2 ngày 26, 27/11/2015, Bộ TT&TT sẽ chủ trì đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông & Công nghệ Thông tin ASEAN lần thứ 15 (TELMIN 15) tại Đà Nẵng.

Đây là Hội nghị cấp cao nhất trong khuôn khổ hợp tác ASEAN trong lĩnh vực viễn thông - CNTT, với sự tham dự của Bộ trưởng phụ trách ngành đến từ 10 nước ASEAN, Tổng thư ký ASEAN, các bên tham gia đối thoại và khoảng 250 đại biểu đến từ các nước.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng tại họp báo công bố Giải thưởng ASEAN ICT Awards 2015 - sẽ được công bố tại TELMIN 15. 

Năm nay, TELMIN 15 có chủ đề “Hướng tới một Cộng đồng ASEAN phát triển toàn diện, an toàn và bền vững trên nền tảng số” và diễn ra đúng vào thời điểm Cộng đồng ASEAN vừa chính thức hình thành. Tại Hội nghị, Bộ trưởng các nước ASEAN sẽ tham gia thảo luận và thông qua các chương trình, hoạt động hợp tác nhằm tăng cường kết nối về hạ tầng thông tin, thu hẹp khoảng cách số và nâng cao khả năng ứng dụng CNTT trong ASEAN, chương trình hợp tác với các nước đối thoại và các tổ chức quốc tế chuyên ngành.

Thông qua đó, các nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý có thể chia sẻ thông tin và kinh nghiệm phát triển viễn thông, CNTT của quốc gia mình. Các doanh nghiệp ICT trong khối ASEAN và các nước đối tác cũng có cơ hội gặp gỡ, phát triển các quan hệ hợp tác kinh doanh, xúc tiến đầu tư...

Đồng thời, Hội nghị cũng ghi dấu ấn với việc khép lại giai đoạn hợp tác 5 năm của khu vực trong lĩnh vực CNTT và truyền thông (ICT), mở ra giai đoạn 5 năm tiếp theo đến năm 2020 với việc công bố kế hoạch tổng thể về ICT ASEAN (ASEAN ICT Masterplan 2020 - AIM 2020), tạo cơ sở cho việc đẩy mạnh các chương trình, hoạt động hợp tác về ICT trong giai đoạn 2016-2020.

Việt Nam kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để giới thiệu đến các nước ASEAN và đối tác về thành tựu, cũng như tiềm năng phát triển của ngành viễn thông, CNTT trong nước, góp phần nâng cao vị thế cho Việt Nam và giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn hơn nữa của hợp tác và đầu tư về CNTT, viễn thông của khu vực.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ASEAN TELMIN 15, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng ASEAN ICT (ASEAN ICT Awards 2015). Giải thưởng này được chính thức phát động hồi tháng 4 vừa qua, và các tổ chức đạt giải sẽ nhận được Kỷ niệm chương, chứng chỉ do Bộ trưởng các nước ASEAN trực tiếp trao tặng.

PV

Tin liên quan