Trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN TELMIN lần thứ 15 đang diễn ra tại TP. Đà Nẵng, ngày 26/11, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã có buổi tiếp song phương Phó Tổng thư ký ITU và các Bộ trưởng phụ trách viễn thông và CNTT các nước ASEAN. 

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp song phương Phó Tổng thư ký ITU

Tại buổi tiếp Phó Tổng thư ký ITU, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao vị trí, vai trò của ITU trong phát triển viễn thông và CNTT ở phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bộ trưởng cũng đánh giá cao vai trò của ITU trong việc thực hiện sứ mệnh kết nối toàn cầu, kết nối vạn vật, góp phần xóa đói giảm nghèo, cung cấp các giải pháp hữu hiệu cho các nước thành viên, đặc biệt là các nước đang phát triển như Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, khủng hoảng tài chính...

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng cũng đưa ra 6 đề xuất cần sự hỗ trợ của ITU Khu vực như về phát triển bản đồ công nghệ, về cloud computing, chỉ số viễn thông và CNTT, quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, khai thác cơ sở dữ liệu, xây dựng phương án khả thi phát triển giao thông thông minh và vấn đề tương thích mạng.

Bộ trưởng cũng hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của ITU trong thời gian tới.

Đáp lại những đề xuất của Bộ trưởng, ông Malcolm Johnson – Phó Tổng thư ký ITU đánh giá cao Việt Nam tổ chức Hội nghị ASEAN TELMIN 15 và ủng hộ các đề xuất của Việt Nam, đồng thời hy vọng Việt Nam có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự phát triển về viễn thông và CNTT.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN TELMIN 15, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã có các buổi hội đàm song phương với các Bộ trưởng phụ trách viễn thông và CNTT các nước ASEAN. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng ghi nhận và đánh giá cao việc hợp tác trong lĩnh vực viễn thông và CNTT cũng như trong lĩnh vực TT&TT giữa Việt Nam và các nước ASEAN thời gian qua đã ngày càng được mở rộng, hiệu quả, phản ánh được tinh thần thiện chí, sự phối hợp tích cực giữa Bộ TT&TT Việt Nam với các nước ASEAN, qua đó góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị và truyền thống, củng cố và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông với các nước ASEAN trong thời gian tới.

Tại các buổi tiếp, Bộ trưởng và Thứ trưởng cũng đề nghị các nước ASEAN tăng cường hợp tác hơn nữa giữa các cơ quan quản lý nhà nước, trong đó tập trung vào các hoạt động trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng, hoạch định chính sách, chiến lược quy hoạch, chính sách quản lý và đào tạo quản lý, tăng cường trao đổi chuyên gia, hỗ trợ đào tạo đội ngũ quản lý. Tiếp tục hợp tác và ủng hộ lẫn nhau trong các hoạt động hợp tác đa phương tại các tổ chức quốc tế.

Dưới đây là hình ảnh Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tại các buổi tiếp song phương Phó Tổng thư ký ITU và các Bộ trưởng phụ trách viễn thông và CNTT các nước ASEAN:

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng Phó Tổng thư ký ITU bức ảnh Hòn Trống Mái 

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son hội đàm song phương Bộ trưởng Bộ Truyền thông và CNTT Myanmar.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son hội đàm song phương với Đoàn Thái Lan.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son hội đàm song phương với Bộ trưởng Campuchia.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng hội đàm song phương với Đoàn Lào.

Theo Mạnh Sơn/Mic.gov.vn