Tin đồn mới nhất cho biết Apple đã bơm 1,7 tỉ USD tiền mặt cho JDI, hãng sản xuất màn hình di động lớn nhất thế giới, để xây dựng nhà máy mới chuẩn bị sản xuất màn hình OLED cho thế hệ iPhone 8 dự kiến ra mắt vào năm 2018.

JDI là liên doanh giữa Sony, Hitachi và Toshiba. Nếu thỏa thuận với Apple thành công, JDI sẽ mở rộng quy mô sản xuất rất lớn. Cụ thể, JDI đã tăng gấp đôi dự báo chi tiêu cho công tác R&D trong 2 năm tới, và rõ ràng những khoản đầu tư này sẽ dành cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED.

{keywords} 

Liên doanh trên cũng được cho là sẽ nâng cấp nhà máy tại Ishikawa, lắp đặt dây chuyền sản xuất OLED thử tại đây, và sẽ triển khai dây chuyền tương tự tại nhà máy Mobara vào mùa hè tới.

Tới mùa xuân năm 2018, JDI đặt tham vọng sản xuất hàng loạt màn hình OLED theo yêu cầu của Apple. Trước đây, có tin đồn Samsung hoặc LG sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple. Tuy nhiên, yêu cầu của Apple đưa ra là rất cao nên nhiều khả năng Quả táo sẽ chọn JDI là phương án thay thế. Có vẻ như điều này là đúng, lý giải cho động thái đầu tư vào dây chuyển sản xuất màn hình OLED của JDI.

Với việc Xiaomi có thể đặt mua tấm màn hình OLED của LG, và động thái chuyển sang sử dụng OLED trong vài năm tới, công nghệ màn hình này sẽ trưởng thành hơn và có chi phí hợp lý hơn. Và như vậy, người dùng sẽ thấy nhiều mẫu smartphone sử dụng màn hình OLED hơn thay vì chỉ một số mẫu điện thoại di động của Samsung sở hữu loại màn hình này.

Nguyễn Minh (theo PhoneArena)