Motorola cho các đối thủ ngửi khói khi sản phẩm của họ là Moto X Force và X Style chiếm trọn 2 vị trí đầu tiên trong số các smartphone Android sạc nhanh nhất.

Thử nghiệm dưới đây của Android Authority cho thấy khả năng sạc pin khác nhau của từng sản phẩm.

Cách thử nghiệm

Để tìm ra chiếc điện thoại Android sạc nhanh nhất hiện nay, biên tập viên Gary Sims của Android Authority đã tiến hành thử nghiệm đo thời gian sạc của 14 smartphone, được xem là những model cao cấp nhất từ các hãng sản xuất Android.

Trong số những smartphone này, Oppo R5 có pin dung lượng nhỏ nhất trong khi Moto X Force lớn nhất. Một điểm đáng lưu ý là kích cỡ pin phổ biến trên các smartphone cao cấp hiện nay rơi vào khoảng 3.000 mAh với hàng loạt sản phẩm như Note 5, LG G4 hay Moto X Style.

{keywords}

Những smartphone được đem thử nghiệm và dung lượng pin của chúng. Ảnh: Android Authority.

Ngoài việc đo thời gian sạc tổng thể, anh còn dùng một chiếc USB chuyên đo điện áp và dòng sạc điện thoại để xác định xem smartphone nào có dòng điện vào lớn nhất.

Sims cho biết, quá trình sạc một chiếc smartphone diễn ra theo 2 giai đoạn. Trong phần đầu, dòng điện sẽ liên tục chạy vào pin. Khi pin đạt mức đầy khoảng 70 – 80% (tuỳ vào cách thiết kế viên pin), dòng điện sẽ giảm đi trong khi điện áp vẫn giữ nguyên. Điều này đồng nghĩa, smartphone luôn sạc nhanh nhất ở giai đoạn từ 0 đến 80% và chậm dần trong 20% cuối cùng.

Kết quả

Top 3 smartphone có thời gian sạc nhanh nhất là Moto X Force, Moto X Style và LG V10. 3 smartphone sạc chậm nhất là Huawei Mate S, Sony Xperia Z5 và BlackBerry Priv.

{keywords}

Kết quả (tính theo phút) để sạc đầy những chiếc smartphone nói trên. Ảnh: Android Authority.

Moto X Force có chiến thắng hoàn toàn thuyết phục mặc dù sở hữu viên pin dung lượng lớn nhất, điều lẽ ra khiến nó sạc lâu nhất. Thiết bị này sở hữu cục sạc với dòng vào là 9V, 2,2 A (tương đương 20W)

Sản phẩm của Oppo là R5 được công bố sở hữu công nghệ sạc nhanh VooC cho dòng điện 5V và 4A (20W) nhưng đáng tiếc, nó không đạt được mức sạc này như công bố.

Kết luận

Motorola có vẻ như ở trên tầm các đối thủ một bậc khi 2 sản phẩm của họ là Moto X Force và Moto X Style nắm giữ 2 vị trí dẫn đầu. LG cũng làm tốt công việc của mình khi có đến 3 đại diện nằm trong top 6, bao gồm cả model từ năm ngoái là G3. Galaxy Note 5 cũng có mặt trong top 4. Trong khi đó, Sony và BlackBerry cho thấy sự chậm chạp của mình trong việc áp dụng công nghệ sạc nhanh trên các thiết bị di động của hãng.

Theo Zing