Yahoo Tech vừa lựa chọn tôn vinh iPhone 6s là smartphone của năm nhờ thỏa mãn các tiêu chí: màn hình lớn, camera chất lượng cao, thiết kế đẹp mắt.

Bất chấp những lời chê bai rằng iPhone 6s trông y hệt như iPhone 6, song con dế này vẫn được đánh giá là smartphone xuất sắc nhất trong năm. Câu trả lời rất đơn giản: Apple đã nắm được công thức thành công thần thánh và nâng nó lên một tầm mới.

{keywords}
iPhone 6s

iPhone 6s không chỉ nhanh hơn model tiền nhiệm, mà còn được trang bị tính năng cảm ứng lực 3D Touch mới, làm thay đổi cơ bản cách bạn tương tác với các ứng dụng. Ngoài ra, nó còn có camera 12MP mới, dù chất lượng ảnh chụp không khác nhiều lắm so với iPhone 6.

Tuy vậy, chiến thắng của iPhone 6s không phải theo kiểu "tàn sát, hủy diệt" đối thủ. Trên thực tế, con dế của Apple chỉ nhỉnh hơn Samsung Galaxy Note 5 trong gang tấc. Nếu không phải vì tính năng mới 3D Touch thì có lẽ Note 5, với camera xuất sắc, màn hình tuyệt đẹp, thiết kế trẻ trung và hiệu suất nhanh như điện xẹt - đã giật mất danh hiệu quán quân rồi.

{keywords}
Samsung Galaxy Note 5

Google Nexus 5X cũng xứng đáng được nhắc tới nhờ thành tích: bắt kịp hiệu suất và sức mạnh của các đối thủ cao cấp trong khi giá thành chỉ bằng gần một nửa. Lý do mà con dế này hụt mất vị trí số 1 là vì nó không được chế tác xịn như iPhone 6s hay Note 5 mà thôi. Về cơ bản, nó vẫn là một khối nhựa plastic cổ điển. Ngoài ra, màn hình Nexus 5X cũng không được sống động, rực rỡ như iPhone 6s hay Note 5.

{keywords}

Ứng cử viên còn lại trong danh sách đề cử là Motorola Droid Turbo 2. Con dế này không thật sự sở hữu thiết kế hay hiệu suất ngoạn mục, nhưng điểm khiến nó nổi bật chính là màn hình chống vỡ gần như tuyệt đối. Kể cả khi bạn làm rơi điện thoại vài bậc cầu thang tới 10 lần liên tiếp, màn hình của nó cũng không bị rạn là mấy. Giá như Apple có thể áp dụng điều tương tự cho iPhone thì tốt.

{keywords}
Motorola Droid Turbo 2

Chờ đợi gì ở 2016?

Năm tới, Apple có thể sẽ trình làng iPhone 7 với thiết kế hoàn toàn mới nhưng về mặt công nghệ thì không có nhiều cải tiến. Các model iPhone không có chữ "S" đằng sau, như iPhone 6, thường tập trung vào nâng cấp ngoại hình, hơn là nâng cấp camera, hiệu suất và tính năng giống như các model "S".

Ngoại trừ việc đó thì bạn có thể trông đợi vào nhiều con dế mạnh mẽ hơn, màn hình sắc nét hơn, chụp ảnh đẹp hơn ra mắt năm tới.

T.C