Danh sách tìm kiếm hàng đầu năm 2015 do Google vừa công bố chiều nay có thể khiến nhiều người bất ngờ. Bài hát hiện tuợng Vợ Nguời Ta của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh chính là xu huớng tìm kiếm nổi bật nhất năm qua.

{keywords}

Danh sách này được tổng hợp từ những kết quả được tìm kiếm nhiều nhất của người dùng trực tuyến tại Việt Nam trong suốt năm 2015, từ đó mang đến một cái nhìn toàn cảnh về "cộng đồng mạng" trong nước 12 tháng qua.

Theo Google, nền âm nhạc trong nuớc là xu huớng chiếm lĩnh trong năm, khi có đến 5 ca khúc Việt đứng trong Top 10 xu huớng tìm kiếm nổi bật nhất. Ca khúc “Vợ Nguời Ta” của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh được tìm kiếm với số lượt áp đảo, đặc biệt phổ biến ở các tỉnh Thái Nguyên, Hải Duơng và Hải Phòng.

Tương tự, khi bom tấn “Fast & Furious 7” ra mắt tại Việt Nam, bộ phim hành động toàn sao này cũng ngay lập tức trở thành truy vấn nổi bật nhất trong hạng mục Phim, đồng thời chiếm lĩnh vị trí thứ 5 trong Danh sách top 10 xu huớng tìm kiếm nổi bật nhất.

Bên cạnh giải trí thì năm qua, người dùng Việt cũng quan tâm nhiều đến các vấn đề thời sự nóng bỏng. Đơn cử như thông tin được công bố về Hiệp định đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương hay TPP vào tháng 10 đã tạo nên một sự tò mò đối với nguời dùng Việt, qua đó chủ đề này đã trở thành Định nghĩa hàng đầu đuợc tìm kiếm trong năm. Những tìm kiếm về sự kiện và khoảnh khắc gây chấn động như “IS", “Syria" hay “Paris" đều nằm trong số những chủ đề đuợc tìm nhiều nhất năm nay.

Nguời dùng Việt cũng không ngừng cập nhật những tin tức thể thao. Theo công bố, với thành tích phá 8 kỷ lục, đoạt 8 Huy chuơng Vàng tại SEA Games lần thứ 28 và góp mặt trong danh sách 5 vận động viên xuất sắc nhất do tạp chí The New Paper của Singapore bình chọn, cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên trở thành từ khóa về nhân vật đuợc tìm kiếm nổi bật trên Google năm qua.

Và chắc chắn một điều là người Việt rất thích nấu nướng! Cả 10 truy vấn trong danh mục công thức đều thuộc về ẩm thực. Món ngọt chiếm lĩnh danh mục này, với 6 trong 10 tìm kiếm là về công thức làm mứt. Vị trí số 1 thuộc về “Cách làm mứt dừa", “Cách làm mứt cà rốt” đứng thứ 3, và “Cách làm mứt bí” xếp ở vị trí thứ 5.

T.C