Apple vừa mới cho phép Charlie Rose của kênh truyền hình CBS đến tham quan ghi hình 60 phút phòng thí nghiệm thiết kế bí mật của hãng, nơi tạo hình các sản phẩm đỉnh cao như  iPhone, iPad, iPod, Apple Watch và Mac.

{keywords}

Đích thân giám đốc phụ trách thiết kế của Apple, Jony Ive, đã trực tiếp hướng dẫn và giới thiệu với phóng viên của CBS. Trong đoạn phóng sự 60 phút phát trên kênh truyền hình này vào Chủ nhật (20/12) này, Tim Cook – CEO của Apple cũng xuất hiện để nói về mã hóa, thuế doanh nghiệp, hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, và các vấn đề mà công ty gặp phải với cơ quan luật pháp.

Cụ thể hơn, Cook sẽ đề cập tới chuyện nắm giữ hàng tỉ USD tiền tiết kiệm của Apple trong các tài khoản đặt tại nước ngoài, tái cam kết đảm bảo an toàn riêng tư và bảo mật cho khách hàng trước sức ép của chính phủ, đồng thời tiết lộ thêm thông tin về các chương trình năng lượng sạch của hãng tại Trung Quốc.

Trước đó, một số báo cáo nói rằng Apple, cùng với nhiều hãng công nghệ lớn như Google, Facebook, Microsoft…, đều để tiền ở những tài khoản nước ngoài, chủ yếu tại các "thiên đường thuế", mà không chuyển về Mỹ nhằm tránh bị đánh thuế.

Đây không phải lần đầu tiên Apple cho mời phóng viên tham quan trụ sở thiết kế bí mật của hãng. Năm 2009, Gary Hustwit, giám đốc hãng phim độc lập Objectified, cũng được mời tới văn phòng Apple để phỏng vấn Jony Ive. Và gần đây nhất là tháng 10/2015, nhà báo Steven Levy cũng được phép tới thăm quan phòng thí nghiệm thiết kế của Apple.

Trong nhiều năm qua, Apple luôn bị đánh giá là "sang chảnh" với giới truyền thông. Trái với nhiều thương hiệu khác, Apple không phải chi nhiều tiền cho chương trình PR, quảng cáo sản phẩm bởi luôn được giới truyền thông quảng cáo "miễn phí".

Nguyễn Minh (theo Digitaltrends)