Trong bài viết này, mời các bạn điểm qua 5 mẫu smartphone Android cao cấp sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2016.

Chưa đầy hai tuần nữa chúng ta sẽ phải tạm biệt năm 2015 và chào đón năm 2016. Như thường lệ, đầu năm là thời điểm mà các hãng smartphone lớn trên thế giới trình làng những mẫu smartphone cao cấp nhất của họ.

Apple thường giới thiệu iPhone mới vào tháng Chín trong khi chưa thấy bất cứ thông tin nào về smartphone mới của BlackBerry và Microsoft nên trong bài viết này chỉ có smartphone cao cấp của các hãng như Samsung, LG, Sony, HTC và Asus.

1. Asus Zenfone 3

{keywords}

Mẫu Zenfone 2 cao cấp nhất có thông số hấp dẫn cùng mức giá khá thấp do vậy hầu hết người dùng đều mong đợi mẫu Zenfone 3 cao cấp nhất vẫn duy trì được những ưu điểm trên. Tin đồn cho rằng Zenfone 3 sẽ có cảm biến vân tay cùng kết nối USB Type-C. Zenfone 2 được trình làng tại CES năm ngoái nên hiều khả năng Zenfone 3 sẽ được giới thiệu tại CES 2016 diễn ra vào đầu tháng Một.

2. HTC One M10

{keywords}

Ở thời điểm này chưa có bất cứ thông tin gì về HTC One M10 nhưng như One M8 và M9 smartphone này sẽ được ra mắt tại MWC 2016 diễn ra vào tháng Hai. One M9 bị chỉ trích khá nhiều bởi thiết kế của nó chẳng thay đổi mấy so với M8 nên HTC sẽ phải thay đổi rất nhiều về thiết kế trên One M10 để lấy lòng khách hàng.

HTC cũng đã sẵn sàng để tung ra mẫu smartphone One X9 nhưng đây chỉ là một smartphone tầm trung, không nhiều tính năng đặc biệt.

3. LG G5

{keywords}

Dự kiến LG G5 sẽ được trình làng vào tháng Tư, một năm sau khi G4 ra mắt. Máy sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 820 và lớn hơn một chút so với G4. Các thông số khác bao gồm màn hình 5,6 inch độ phân giải 2K, camera sau 21 MP và camera trước 8 MP. G5 có thể sẽ có khung bằng kim loại như smartphone tầm trung LG Zero vừa ra mắt.

4. Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

{keywords}

Nếu những tin đồn, hình ảnh rò rỉ gần đây là chính xác thì Galaxy S7 và S7 Edge sẽ có thiết kế rất giống với Galaxy S6 và S6 Edge với khung kim loại và ốp lưng bằng kính. Về thông số, S7 có màn hình 5,2 inch độ phân giải 2K, camera sau 20 MP, vi xử lý Exynos 8890 hoặc Snapdragon 820 (tùy thị trường). Nhìn chung, hai smartphone của Samsung sẽ là hai trong số các smartphone mạnh nhất thế giới khoảng đầu năm 2016.

Samsung sẽ công bố Galaxy S7 và S7 Edge tại MWC 2016 và chúng sẽ lên kệ trước tháng Ba.

5. Sony Xperia Z6

{keywords}

Sony có thói quen trình làng hai smartphone cao cấp mỗi năm do vậy một smartphone cao cấp mới mang tên Xperia Z6 có thể được ra mắt vào đầu năm 2016. Thực tế, theo nhiều nguồn tin, Sony có thể trình làng tới năm biến thể Xperia Z6 với kích thước màn hình từ 4 tới 6,4 inch và chỉ một trong số này được định vị là smartphone cao cấp. Nhiều khả năng phiên bản Z6 với kích thước màn hình 5,2 inch sẽ là phiên bản cao cấp.

Theo Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN