Những hình ảnh về một vật thể lạ từng rơi ở Brazil và Trung Quốc trước đây có hình thù khá giống với các khối cầu bí ẩn vừa rơi xuống Tuyên Quang, Yên Bái.

Hồi tháng 2/2012, một quả cầu lạ cũng đã rơi xuống làng Riacho dos Pococos, bang Maranhao, Brazil khiến người dân nơi đây vô cùng hoảng sợ. Theo người dân địa phương, khối cầu nặng khoảng 50kg và có đường kính gần 1m.

Video vật thể lạ hình cầu rơi ở Brazil. nguồn RT:


Valdir José Mendes, 46 tuổi, một người dân địa phương tại đây cho hay, đã nghe thấy tiếng nổ lớn, khi ra xem thì đã thấy khối cầu ở sau vườn phá nát nhiều cây cối.

Khi đó, nhà khí tượng học Peter Costa của Viện nghiên cứu vũ trụ quốc gia (INPE) cho rằng, vật thể này là một phần của vệ tinh nhân tạo.

Năm 2014, người dân tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc đã chứng kiến các vật thể lạ từ trên trời rơi xuống. Bba vật thể này được phát hiện vào vào sáng 16/5/2014. Chúng có màu xám bạc, dạng khối tròn làm bằng kim loại nặng khoảng 40kg và đường kính hơn 70cm. Trước khi quả cầu rơi xuống, người dân đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn trên bầu trời.

{keywords}

Hình ảnh vật thể lạ rơi ở Trung Quốc. Ảnh: China News

Vào thời điểm đó, giám đốc Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga Oleg Ostapenko khẳng định tên lửa Proton-M mang thông tin liên lạc mới nhất từ vệ tinh Express-AM4R đã gặp sự cố trên không phận của Trung Quốc.

Mới đây, hồi tháng 10 và 11/2015, những khối cầu lạ nặng khoảng 20kg cũng đã rơi liên tiếp xuống cánh đồng ở Calasparra, Tây Ban Nha.

{keywords}

Khối vật thể lạ rơi ở Tây Ban Nha. Ảnh: Mirror

Các nhân viên điều tra sau đó đã xác định, hai vật thể lạ này được cho là những mảnh vỡ của tên lửa mà châu Âu đã cảnh báo có thể rơi xuống trái đất bất cứ khi nào.

H.N (tổng hợp)

XEM CÁC CLIP HOT MỚI NHẤT