Một thanh niên người Mỹ mới đây đã rất sốc khi nhận hoá đơn tiền điện thoại hàng tháng vọt lên 2.000USD (hơn 40 triệu VNĐ) mà thủ phạm giấu mặt không phải ai khác chính là chiếc iPhone mà anh vẫn dùng.

{keywords}

Cụ thể, nguyên nhân là do tính năng Wi-Fi Assist trên iOS 9 tự động chuyển sang kết nối mạng di động khi tín hiệu wi-fi chập chờn.

Apple từng rất tự hào về Wi-Fi Assist vì cho rằng nó sẽ mang lại sự tiện dụng cho người dùng khi kết nối mạng. Tuy nhiên, tính năng này không ít lần phản chủ khiến người dùng iPhone phải cắn răng trả tiền hoá đơn điện thoại cao chót vót.

Wi-Fi Assist cũng là chủ điểm trong hai vụ kiện tập thể mới đây tại Mỹ. Bên đơn đã yêu cầu Apple bồi thường mỗi vụ kiện 5 triệu USD. Tuy đã được cảnh báo trên phương tiện truyền thông nhưng không phải người dùng nào cũng cảnh giác với Wi-Fi Assist vì nó luôn được bật mặc định. Tất nhiên, sự lơ là đó luôn phải trả giá bằng tiền túi mà đôi khi lỗi không phải do người dùng.

Trở lại với vụ "tai nạn" trên, thanh niên tên là Ashton Finegold đã rất sốc khi nhận được tin nhắn thông báo cước. Ashton Finegold vẫn sống cùng bố mẹ và hoá đơn điện thoại hàng tháng của cả gia đình chỉ khoảng 250USD.

Ashton Finegold lắp wi-fi trong phòng ngủ và luôn kết nối vào mạng không dây này. Tuy nhiên, do không để ý khi ngồi ngoài phòng khách Ashton Finegold vẫn tải nhạc và phim bình thường và luôn nghĩ rằng mình đang dùng wi-fi nhưng thực tế điện thoại đã bị chuyển qua chế độ dữ liệu di động do Wi-Fi Assist tự kích hoạt.

Hoá đơn tiền điện thoại tăng vọt của Finegold là do anh dùng hết 144GB dữ liệu trong tháng đó. Hiện chưa rõ gia đình Finegold có đồng ý trả khoản tiền này cho nhà mạng không, hay là sẽ có thêm một vụ kiện khác mà bên bị kiện sẽ là Apple.

Trường hợp bạn lo ngại tính năng Wi-Fi Assist sẽ làm phát sinh chi phí tiền cước, hãy vô hiệu hoá bằng cách vào Settings > Cellular, kéo xuống phần dưới và chuyển chế độ Wi-Fi Assist sang "Off".

Nguyễn Minh (theo PhoneArena)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT