Kết  quả vô cùng bất ngờ này vừa mới được Genius, bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple công bố. Theo đó có tới một nửa lượng khách hàng tới cửa hàng của Apple cho biết họ chưa từng kết nối với máy tính và đồng bộ dữ liệu.



Điều này khiến chiếc iPhone không được cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất. Rủi ro nhất là trong trường hợp phải restor lại máy thì mọi dữ liệu trên máy sẽ mất vĩnh viễn.

Số liệu từ Genius chưa phản ánh đúng thực trạng trên toàn thế giới nhưng có thể dám chắc rằng một bộ phận người dùng không đồng bộ với máy tính là khá lớn. Họ chỉ biết sử dụng iPhone như là một công cụ nghe gọi, không hơn không kém. Thậm chí, một số người dùng không hề biết tới việc đồng bộ nội dung từ máy tính với thiết bị và sao lưu dữ liệu theo chiều ngược lại.

Việc ra đời tính năng đồng bộ không dây qua dịch vụ iCloud trong iOS 5 sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Nếu thiết bị của bạn kết nối với một mạng WiFi nào đó thì những dữ liệu sẽ tự động được sao lưu một lần trong ngày, đảm bảo mọi thông tin người dùng không hề bị mất.

Hải Phong (Theo Gizmodo)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ NÓNG TẠI ĐÂY