Theo thông tin từ trang TheNextWeb thì dường như Facebook đang thử nghiệm một trình duyệt của riêng công ty trong những tháng gần đây.

{keywords}
Facebook đang tự xây dựng trình duyệt di động của riêng mình?

Nguồn tin cho biết, trình duyệt này đã bắt đầu được Facebook thử nghiệm từ ngày 4/12 năm ngoái. Đó là một trình duyệt được thiết kế để hoạt động bên trong ứng dụng Facebook. Bên cạnh một số thay đổi mang tính thẩm mỹ thì trình duyệt này vẫn có những tín năng như nhiều trình duyệt thực thụ khác.

Rõ ràng Facebook đang có ý định làm mọi cách để giữ chân người dùng ở lại lâu hơn với ứng dụng của họ và trình duyệt tích hợp cũng là một trong số những "chiêu bài" sắp tới của mạng xã hội này. Bạn không cần rời khỏi ứng dụng Facebook khi muốn kiểm tra lại một bài viết nữa, thay vào đó bạn chỉ cần nhập URL và trình duyệt của Facebook sẽ giúp bạn làm điều này.

Trình duyệt này cũng bao gồm một thanh công cụ phía dưới với các nút chức năng giúp bạn chia sẻ bài viết, các nút thao tác back, forward, đánh dấu trang và một menu cũng được trang bị đầy đủ.

Thiếu sót lớn nhất của trình duyệt vào thời điểm này có lẽ là nó chưa hỗ trợ "tab". Tuy nhiên, nhiều khả năng tính năng này sẽ được Facebook bổ sung khi phiên bản chính thức của trình duyệt được giới thiệu tới tay người dùng.

Với trình duyệt này, hệ sinh thái Facebook gần như đã được khép kín. Người dùng gần như đã có thể làm mọi thứ mình muốn với ứng dụng Facebook từ chơi video đến đọc báo, lướt web, chia sẻ thông tin, kết nối bạn bè… và như vậy không có lí do gì để bạn chạy thêm một trình duyệt khác khi đang online trên Facebook nữa.

Hiện Facebook vẫn chưa công bố lộ trình chính thức để phát hành trình duyệt này nhưng đã có một vài nhóm nhỏ người dùng (iOS) được thử nghiệm sản phẩm mới của Facebook.

Theo Vnreview