Trước tình trạng rao bán súng bắt đầu manh nha trên Facebook và dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram do Facebook quản lý, một cơ chế ngăn chặn vừa được Facebook đưa ra.

{keywords}

Tuy nhiên, quy định cấm trên chỉ áp dụng cho các giao dịch mang tính chất cá nhân với nhau, còn các công ty vẫn có thể quảng cáo súng trên Facebook và Instagram.

Động thái trên được đưa ra 3 tuần sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố những quy định mới về kiểm soát súng đạn tại nước này. Trước đó, Facebook cũng áp dụng quy định kiểm soát và ngăn chặn tương tự với buôn bán thuốc và dược phẩm trái phép.

Cuối năm 2013, tổng chưởng lý Eric T Schneiderman của Tòa án thành phố New York từng viết thư cho Facebook cảnh báo rằng "có một số nhóm người đang tìm cách rao bán các loại súng tự động, súng trường, súng ngắn và các thành phần của súng".

Tuy nhiên, vài giờ sau lệnh cấm của Facebook, nhiều nhóm rao bán súng cá nhân trên trang mạng xã hội này vẫn chưa bị loại bỏ. Một số thành viên còn gợi ý rằng nên lập những nhóm mới với những cái tên "hiền lành" để tránh sự theo dõi và phát hiện của Facebook.

Hiện Facebook đang có 1,59 tỉ thành viên sử dụng trên khắp thế giới.

Nguyễn Minh