Facebook đang gặp phải một đối thủ sừng sỏ nhất từ trước đến nay.


Hiện nay, tổng tài sản của Mark Zuckerberg đã vượt qua số tiền của hai nhà đồng sáng lập Google sở hữu. Chắc hẳn Facebook vẫn là đối thủ khó chịu, thậm chí ảnh hưởng tới "sinh mạng" của Google trong tương lai. Bởi vậy, gã khổng lồ tìm kiếm quyết tâm "xử đẹp" Facebook ngay bây giờ bằng vũ khí Google+ mới toanh.
 
Tích hợp dịch vụ sẵn có của Google
 
Google hiện đang kinh doanh tại nhiều mảng dịch vụ khác nhau, từ bán quảng cáo, email, Search, Documents, Video… nên số lượng khách hàng thường xuyên không hề nhỏ. Vì vậy, hãng có thể lôi kéo thêm người dùng chuyển sang Google+ dễ dàng hơn.

Google+ đang sốt xình xịch trên mạng sau vài ngày ra mắt bản dùng thử.
 
Vị trí đặt Google+ nằm trên thanh điều hướng của sản phẩm Google nên bạn vẫn quản lý sự kiện dễ dàng. Bạn cũng thoải mái chia sẻ mọi thứ với bạn bè mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng đang làm việc. Như vậy, hàng tỷ người đang dùng Google miễn phí (Gmail, Docs, Search…) sẽ chẳng cần đến mạng xã hội khác mà vẫn kết nối toàn diện.
 
Quản lý bạn bè tốt hơn
 
Tính năng Circles hiện đang rất hút khách trên Google+. Để bắt đầu, hãy kéo thả tên bạn bè vào từng vòng tròn khác nhau. Ý tưởng của Circles rất gần gũi cuộc sống thực khi mỗi người đều có nhiều nhóm bạn khác nhau và được tương tác riêng biệt. Chắc chắn đây chính là điểm cộng đánh trúng nhu cầu của người dùng.

 
Ngược lại, Facebook cũng hỗ trợ tính năng Group cho phép người dùng thiết lập nhóm bạn bè nhưng vẫn còn quá phức tạp và cồng kềnh. Hơn nữa, Group vẫn đang trong giai đoạn chưa hoàn thiện.
 
Ứng dụng trên điện thoại tốt hơn
 
Nếu đang sở hữu di động Android, Google+ chạy trên mobile rất mượt. Nền tảng Android cũng xuất thân từ "lò võ" Google. Hiện hãng dự định bổ sung thêm nhiều tiện ích giúp dế cưng luôn kết nối đến Google+.

 
Google hy vọng lượng người dùng Android sẽ giống như một vũ khí khổng lồ chống lại Facebook, vốn đang chậm chạp khi phát triển ứng dụng trên điện thoại di động.
 
Dễ dàng chia sẻ với bạn bè
 
Google+ Sparks là một tính năng khác biệt mà Facebook không tích hợp. Sparks tận dụng bộ máy tìm kiếm Google, từ đó cung cấp cho bạn những thông tin cập nhật và chia sẻ với mọi người. Nếu đang xài Facebook, bạn phải truy cập vào bộ máy tìm kiếm khác để tìm dữ liệu. Còn với Sparks, bạn chẳng cần mất thời gian thực hiện việc này.

 
Dễ dàng lấy lại dữ liệu
 
Thành thực mà nói, Facebook khá yếu kém trong việc quản lý dữ liệu cá nhân. Ví dụ, nếu sử dụng Facebook thì người dùng buộc phải lựa chọn công bố (public) một số thông tin cá nhân và rất khó xóa vĩnh viễn tài khoản của mình.

 
Nhưng với Google+, mọi chuyện đơn giản hơn nhiều nhờ công cụ "Data Liberation" (giải phóng dữ liệu). Thông qua vài cú nhấp chuột là bạn đã tải xong mọi dữ liệu từ Picasa, Google profile, Google+ và danh sách liên lạc.
 
"Tag" ảnh tốt hơn
 
Thông qua Google+, bạn yên tâm "tag" ảnh bạn bè như trong Facebook. Đầu tiên, bạn vẽ một vòng tròn quanh khuôn mặt đối phương và gõ tên tuổi vào ô dưới đó (hoặc chọn từ gợi ý của Google+).


Tuy nhiên, khác với Facebook, người được "tag" ảnh sẽ được thông báo và họ có thể xem bức ảnh đấy cùng các album liên quan. Còn trong trường hợp của Facebook, chẳng có thông báo nào hết.
 
Chat nhóm mạnh mẽ
 
Trong lĩnh vực tán gẫu, Google+ tiếp tục ăn đứt Facebook. Tính năng Hangout hỗ trợ tạo nhóm và chat video như một thao tác “tự nhiên và vui nhộn” trên mạng xã hội. Tương tự, ứng dụng Huddle trên điện thoại Android cho phép khởi tạo trình nhắn tin theo nhóm nhanh chóng, trong khi Facebook không trang bị những công cụ này.
 
Chia sẻ dữ liệu một cách an toàn
 
Xưa nay, Facebook vẫn mang tiếng kém bảo mật thông tin khách hàng. Ngược lại, Google luôn dẫn đầu trong lĩnh vực trên. Google+ cho phép bạn ấn định mức độ riêng tư của mỗi nội dung chia sẻ, thay vì dùng một danh sách có sẵn áp dụng cho tất cả. Ví dụ, khi chia sẻ điều gì đó, Google+ giúp người dùng lựa chọn nhóm bạn nào có quyền xem thông tin ấy.

 
Google quản lý thông tin của bạn tốt hơn

 
Facebook là một công ty trẻ và phát triển nhanh, nhưng chính sách bảo mật khách hàng lại quá lỏng lẻo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thông tin của bạn đứng trước nguy cơ bị hacker tọc mạch bất kỳ lúc nào.

 
Ngược lại, với một tài khoản Google hay Google+, bạn sẽ thật yên tâm trong vấn đề bảo mật.

(Theo PL&XH)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ NÓNG TẠI ĐÂY